Nga cần gấp rút có được phương tiện chống vũ khí bội siêu thanh

16:04 | 14/05/2019

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga phải có các phương tiện bảo vệ chống lại vũ khí bội siêu thanh trước khi các vũ khí đó xuất hiện ở các quốc gia khác. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp về sự phát triển của Lực lượng Vũ trang và ngành công nghiệp quốc phòng ngày 13/5.

"Tất cả chúng ta đều biết rất rõ rằng cho đến nay không ai khác có vũ khí như vậy trên thế giới ngoại trừ nước Nga của chúng ta. Nhưng chúng ta cũng hoàn toàn hiểu rõ rằng tại các quốc gia hàng đầu thế giới sớm muộn gì cũng sẽ xuất hiện những vũ khí như vậy. Đối với chúng ta, sẽ tốt nếu chúng xuất hiện muộn. Nhưng dù chúng xuất hiện sớm hay muộn, chúng ta vẫn sẽ phải có phương tiện bảo vệ chống lại các loại vũ khí này trước khi chúng được đưa vào làm nhiệm vụ chiến đấu trong những quân đội mà tôi đã đề cập", ông Putin nói.

nga can gap rut co duoc phuong tien chong vu khi boi sieu thanh

Tên lửa bội siêu thanh Avangard của Nga, có tốc độ bay nhanh gấp hơn 20 lần vận tốc âm thanh

Theo ông, mục tiêu sẽ đạt được nếu công việc chế tạo các phương tiện phòng thủ trước vũ khí bội siêu thanh được thực hiện đúng kế hoạch tiến độ và với chất lượng cao. “Tôi yêu cầu các bạn chú ý đến điều này. Các chuyên gia biết tôi đang nói về hệ thống nào, ý tôi là gì. Điều này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt, đòi hỏi một cách tiếp cận rất chuyên nghiệp cả trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị công việc này. Cần phải thực hiện và hoàn thành chúng theo đúng tiến độ và thời hạn mà tôi đã đề cập, nghĩa là trước khi các nước khác có được vũ khí bội siêu thanh", ông Putin lưu ý.

Theo ông, phân tích các cuộc xung đột quân sự hiện đại cho thấy một trong những ưu tiên cho sự phát triển của lực lượng Không quân - Vũ trụ là tạo ra các hệ thống phòng không đầy triển vọng. "Cần phải liên tục trang bị cho lực lượng Không quân - Vũ trụ các hệ thống phòng không hiện đại nhất, bao gồm S-400 tầm xa và những tổ hợp tên lửa tầm ngắn", ông nói thêm.

Tổng thống Putin cũng lưu ý, tiềm năng nhân sự của các doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp quốc phòng cần đảm bảo tiến độ kế hoạch trang bị lại cho quân đội theo công nghệ mới nhất để có thể chống lại các phương tiện tấn công trên không của kẻ thù tiềm năng, bao gồm cả vũ khí bội siêu thanh.

Được biết, vũ khí bội siêu thanh là những vũ khí (chủ yếu là tên lửa) có tốc độ chuyển động nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh (Mach 5) hoặc hơn.

Bá Thủy (Theo RT)

nga can gap rut co duoc phuong tien chong vu khi boi sieu thanhNga: Xuất khẩu vũ khí bội thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc