Nga bắt đầu xây dựng căn cứ không quân ở Lào

13:39 | 08/04/2021

10,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga đã khởi công xây dựng một căn cứ không quân quân sự ở Lào, Avia.pro ngày 7/4 cho biết.
Nga bắt đầu xây dựng căn cứ không quân ở Lào
Quân đội Nga và Lào trong một chương trình hợp tác

Nga đang tích cực mở rộng sự hiện diện quân sự ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, qua đó triệt tiêu lợi thế của Mỹ và Trung Quốc. Hãng thông tấn Avia.pro cho biết, quân đội Nga bắt đầu xây dựng một căn cứ không quân ở Lào, nơi, cơ quan hàng không quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng sẽ đặt trụ sở.

“Quân đội Nga đã bắt đầu rà phá mìn khoảng 500 ha (UXO) ở tỉnh Sieng Hong để giúp xây dựng một căn cứ không quân quân sự mới, một kế hoạch mới nhằm mở rộng viện trợ quân sự cho quốc gia Đông Nam Á này”, các quan chức Lào cho biết. “Người Nga đến đây để xây dựng một sân bay quân sự trên khắp Đồng bằng Pitchers”, một quan chức Lào nói.

"Các lực lượng vũ trang của Nga và Lào đang làm việc cùng nhau để xây dựng sân bay mới này, họ sẽ biến nó thành một sân bay hiện đại, được chia thành hai khu vực khác nhau", một nguồn tin nói. Avia.pro cho biết: “Một phần sẽ dành cho các lực lượng vũ trang của Lào và Nga, và phần còn lại dành cho các máy bay dân sự”.

Cần lưu ý rằng Nga đang tích cực hợp tác với Lào, và rõ ràng việc cung cấp căn cứ không quân cho Nga là một trong những điểm nhất trí giữa hai nước.

Các chuyên gia lưu ý rằng việc triển khai các lực lượng hàng không vũ trụ của Nga ở Lào có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của Hoa Kỳ trong khu vực Đông Nam Á.

Ông lão Ông lão "điên" hơn 3 năm đi vớt rác giữa dòng kênh đen
Hơn 46 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển đã được cập nhậtHơn 46 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển đã được cập nhật
Hàng loạt người dân Hàng loạt người dân "sập bẫy" siêu lừa xuất khẩu lao động

Nh.Thạch

AFP