Nga bắt ba tàu chiến Ukraine: Thủ tướng Anh nói Nga phải thả tàu và các thủy thủ

14:07 | 30/11/2018

195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng May chỉ trích việc Nga bắt các tàu Ukraine và cảnh báo Anh sẽ tiếp tục thúc đẩy các biện pháp trừng phạt thích đáng đối với Moskva.
nga bat ba tau chien ukraine thu tuong anh noi nga phai tha tau va cac thuy thu
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AP.

"Đây là một phần trong cách hành xử của Nga. Họ phải thả tàu cùng các thủy thủ Ukraine và xuống thang tình hình", Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay nói với các phóng viên trên chuyến bay tới Argentina để dự hội nghị thượng đỉnh G20, Reuters đưa tin.

Nga hôm 25/11 nổ súng bắt ba tàu chiến cùng 24 thủy thủ Ukraine ở gần eo biển Kerch, cáo buộc họ xâm phạm lãnh hải và có hành động nguy hiểm. Kiev phản đối cáo buộc, đòi Moskva phóng thích tàu, người và kêu gọi các nước NATO điều tàu chiến đến Biển Azov để hỗ trợ Ukraine, đảm bảo an ninh.

"Chúng tôi luôn luôn đi đầu trong Liên minh châu Âu (EU) về việc kêu gọi trừng phạt Nga liên quan đến hành xử của nước này. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy những gì chúng tôi xem là biện pháp trừng phạt thích đáng đối với Nga", Thủ tướng Anh nói thêm.

Sự cố ở eo biển Kerch khiến quan hệ vốn đã xấu giữa Nga và Ukraine ngày càng tồi tệ hơn. Lãnh đạo châu Âu và Mỹ mới chỉ lên tiếng ủng hộ Ukraine và chỉ trích hành động của Nga, nhưng chưa có các biện pháp quân sự. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 do căng thẳng từ vụ bắt tàu chiến. Điện Kremlin đáp lại rằng cuộc gặp không diễn ra đồng nghĩa với việc Tổng thống Putin sẽ có nhiều thời gian hơn cho "các cuộc họp hữu ích".

Đầu tuần này, đại diện EU cho biết sẽ xem xét các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga. Quan điểm của EU về vụ Nga bắt tàu Ukraine chưa thống nhất, khi Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda muốn áp thêm lệnh trừng phạt, còn Phó thủ tướng Italy Matteo Salvini lại phản đối cấm vận kinh tế và ủng hộ đối thoại.

Tàu Nga áp sát, đâm va với tàu hải quân Ukraine hôm 25/11. Video: Twitter.

Theo Vnexpress.net

nga bat ba tau chien ukraine thu tuong anh noi nga phai tha tau va cac thuy thuUkraine làm gì khi tuyên bố thiết quân luật sau vụ Nga bắt tàu chiến?
nga bat ba tau chien ukraine thu tuong anh noi nga phai tha tau va cac thuy thuGia đình ông Trần Bắc Hà và những dự án “khủng” tại quê hương Bình Định
nga bat ba tau chien ukraine thu tuong anh noi nga phai tha tau va cac thuy thuNgân hàng Nhà nước: Mọi hoạt động của BIDV đều bình thường, thanh khoản ổn định

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc