Tiếp tục tìm kiếm học sinh mất tích ở bãi biển Cần Giờ

08:08 | 30/12/2013

1,108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: “Đến 5h sáng nay (30/12) công tác tìm kiếm các nạn nhân được tiếp tục”.

>> 7 học sinh bị nước cuốn tại bãi biển Cần Giờ

Đến 23h, nhiều người dân huyện Cần Giờ vẫn tập trung dõi theo lực lượng cứu hộ.

Trước đó, đến 23h50 ngày 29/12, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân được xác định mất tích tại bãi biển Cần Giờ. Lực lượng cứu hộ cứu nạn liên tục dùng ca-nô để rà dọc bờ biển 30/4 để tìm kiếm các nạn nhân.

Cách đó không xa, gần 50 ca-nô được huy động cùng ghe điện đã nhanh chóng khoanh vùng để tìm kiếm các học sinh mất tích. Đến rạng sáng 30/12, hơn 12 giờ sau khi nạn nhân mất tích, nhiều khả năng thi thể của các học sinh đã ở sâu dưới mực nước biển nên công tác tìm kiếm gặp không ít trở ngại.

Đến 0h15 ngày 30/12, công tác tìm kiếm được tạm dừng.

Một phụ huynh xúc động khi vừa tìm được thi thể con đã ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện huyện Cần Giờ để cấp cứu.

Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết thêm, danh tính thi thể 2 học sinh tìm thấy được xác định: Nguyễn Hoàng Long và Võ Thành Luân. Sau khi vớt được thi thể các em, cơ quan chức năng đã đưa đi khám nghiệm pháp y và bàn giao cho gia đình để lo chuyện hậu sự.

Trung tá Lê Doãn Tấn, Hải đội trưởng Hải đội 2, Bộ đội biên phòng TP HCM chia sẻ: “Nhận được tin báo xảy ra vụ tai nạn, Hải đội 2 đã huy động 2 tàu với 20 thợ lặn tích cực quần thảo xung quanh khu vực bờ biển”.

Một số phụ huynh đã thắp những nén nhang trên bãi biển, mong cho các em mau được tìm thấy.

Trong quá trình tìm kiếm, biển Cần Giờ có sóng to, gió lớn và các ca-nô bị vướng đá lấn biển nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Từ phán đoán theo hướng gió và dòng nước, lực lượng cứu hộ đã rà soát và tìm kiếm những nạn nhân ở khu vực ven bờ biển Cần Giờ. Căn cứ theo dòng chảy, thủy triều lên xuống, các chiến sĩ đã tìm 5 nạn nhân còn lại đến rạng sáng 30/12.

Nhận được thông tin về vụ tai nạn thương tâm, Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP HCM đã hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 5 triệu đồng/học sinh. 

H.Long