Vụ 7 học sinh chết đuối vùng biển Cần Giờ:

Quặn lòng tiếng mẹ khóc con

07:00 | 30/12/2013

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biển Cần Giờ đã có đêm trắng không ngủ bởi vụ tai nạn thương tâm cuốn trôi 7 học sinh ra biển.

Khoảng 11h ngày 29/12, đoàn tham quan trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã đến khu Phi Lao 1, thuộc bãi biển du lịch 30/4. Thời điểm này, các em học sinh ăn trưa xong và tổ chức tắm biển. Danh sách đoàn gồm hơn 19 giáo viên và 96 học sinh các khối 7, 8 và 9 tham gia trong chuyến đi.

Trong số hơn 100 học sinh và thầy cô, 12 em học sinh tắm biển thì gặp nạn. Sóng biển bất ngờ ập mạnh vào bờ rồi cuốn các em ra xa. May mắn, 5 em học sinh chạy thoát lên bờ trong sự hoảng hốt. 7 em còn lại bị nước cuốn, mất hút.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, các thầy cô và nhiều học sinh tri hô cầu cứu. Lực lượng cứu hộ tại chỗ xuất hiện nhưng không còn kịp.

Danh sách các  nạn nhân:

1 - Võ Tấn Tài

2 - Lê Công Hậu

3 - Nguyễn Hoàng Long

4 - Nguyễn Phan Thành Lâm

5 - Võ Thành Luân

6 - Đoàn Minh Tâm

7 - Lê Trường Duy

Vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ đã triển khai lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân. Thông tin cũng nhanh chóng cấp báo về Trung tâm chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC TP HCM.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC, biên phòng, quân sự đã phối hợp tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp. Các ngư dân được báo tin thông qua tần số vô tuyến điện cũng kịp thời hỗ trợ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp.

Lúc 14h chiều, thi thể đầu tiên được xác định danh tính: Võ Thành Luân. Đến 17h, hàng chục phụ huynh và thầy cô có học sinh bị nạn đã đến hiện trường. Lúc này, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khẩn trương công tác tìm kiếm. Nhiều lượt các chiến sĩ cứu hộ của Sở Cảnh sát PCCC TP HCM rà soát mặt biển để tìm thi thể nạn nhân.

Đến 18 giờ 30 thêm em Nguyễn Hoàng Long lớp 8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, cũng được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ.

Phát biểu tại hiện trường, ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do các học sinh bị nước cuốn gặp dòng nước xoáy và chảy xiết.

Đến 18h30 ngày 29/12, hàng trăm thân nhân, phụ huynh vẫn tập trung tại bờ biển 30/4 (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM) để ngóng chờ tin của các học sinh bị nạn khi tắm biển bị sóng cuốn trôi. Lúc này, thi thể của học sinh thứ 2 cũng vừa được tìm thấy. Những ánh mặt dõi về phía biển, tuyệt vọng.

Đến 20h cùng ngày, thi thể thứ 3 của nạn nhân tiếp tục được đưa lên bờ trong nỗi uất nghẹn của các phụ huynh. 

Khoảng 6h30 ngày 30/12, 7 nạn nhân bị nước cuốn trôi đã được đưa vào bờ. Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, thi thể các nạn nhân được tìm thấy và đưa vào bệnh viện Cần Giờ nhằm phục vụ cho việc khám nghiệm và xác định danh tính.

Sau đó, các nạn nhân sẽ được UBND huyện hỗ trợ phương tiện đưa các nạn nhân về Bình Dương để an táng. Rạng sáng cùng ngày, lần lượt thi thể em Lê Trường Duy (lớp 9) và em Lê Công Hậu (lớp 8) được đưa vào bờ.

Đến 5 giờ sáng, 2 nạn nhân tiếp theo: Đoàn Minh Tâm (lớp 9) và Nguyễn Phan Thành Lâm (lớp 8) cũng được tìm thấy. Trước đó, ngày 29/12, nạn nhân Nguyễn Hoàng Long và Võ Thành Luân đã được nhận dạng và đưa về Bình Dương để gia đình lo hậu sự.

Sáng 30/12, nhà đại thể bệnh viện Cần Giờ bao trùm không khí tang thương. Những tiếng khóc, tiếng nấc vang lên từng chập. Ngồi nhìn con lần cuối, cha của em Tâm không kìm được nước mắt.

Một số hình ảnh trắng đêm tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích:

Trước cổng khu du lịch, hàng chục phụ huynh vẫn đứng ngóng chờ tin con.

Hàng trăm người dân huyện Cần Giờ kéo đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ căng mắt tìm kiếm ven bờ.

Đêm 29/12, các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn phối hợp để tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.

Phụ huynh ngất lịm khi vớt được thi thể con lên bờ.

Nhiều bà mẹ không kìm nén được xúc động đã ngã quỵ.

Người mẹ trẻ ôm di vật còn lại của con khóc ngất.

Nữ phụ huynh có con mất tích bên cạnh sự chia sẻ của người thân.

Họ ôm chầm lấy nhau để cầu mong một niềm hy vọng mong manh.

Phụ huynh nằm gục bên ghế võng, trắng đêm khóc thương nhớ con.

Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ phát biểu trước báo giới, nhận định về nguyên nhân của vụ việc.

Đến 23h, người dân vẫn đứng trước bờ biển 30/4 để dõi theo sự vụ.

Những nén nhang được thắp sát bờ biển, cầu nguyện mau tìm thấy thi thể nạn nhân.

Hưng Long – Châu Minh