Đình chỉ chức danh Trưởng ban Quản lý dự án Đường sắt

20:16 | 23/03/2014

2,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 23/3, Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: "Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định đình chỉ công tác với Trưởng ban Quản lý dự án Đường sắt Nguyễn Văn Hiếu".

>> Nghi án cán bộ đường sắt nhận hối lộ hơn 16 tỉ đồng?

Theo ông Trần Ngọc Thành, chiều nay (23/3), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã họp khẩn với các đơn vị liên quan bàn về thông tin Công ty Tư vấn Giao thông Vận tải Nhật Bản (Japan Transportation Consultants - JTC) đã hối lộ cho một vài lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam gần 80 triệu Yên để được trúng thầu. Kết thúc buổi họp, Lãnh đạo Ngành Đường sắt đã ký quyết định thành lập tổ điều tra nghi án nhận hối lộ.

Thành lập tổ điều tra vụ nhận hối lộ 80 triệu Yên Nhật.

Cụ thể, phía Đường sắt Việt Nam sẽ thành lập tổ kiểm tra do ông Nguyễn Đạt Tường - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm trưởng đoàn; trưởng các phòng ban chuyên môn làm tổ viên. Tổ điều tra sẽ rà soát lại toàn bộ các dự án ODA có liên quan đến nhà thầu JTC, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ các khâu thủ tục liên quan.

Cùng ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng ra quyết định đình chỉ công tác với Trưởng ban Quản lý dự án Đường sắt. Các cá nhân khác có liên quan đều phải viết giải trình. Trước mắt, việc điều tra chỉ tiến hành trong nội bộ ngành, nên chưa mời phía công an tham gia.

Liên quan đến nghi án nhận hối lộ tiền tỷ này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Giao thông Vận tải mới chỉ nhận được thông tin qua Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) ở Hà Nội. Hai bên thống nhất sẽ trao đổi thông tin liên quan và cùng nhau tiến hành rà soát lại các dự án đường sắt đang triển khai ở Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam khẩn trương rà soát lại các dự án và có báo cáo lên Bộ. Những người phụ trách các Ban Quản lý dự án liên quan đến các dự án đường sắt trong giai đoạn 2008-2012 phải có tường trình cụ thể với Bộ Giao thông Vận tải. Cán bộ liên quan đến các dự án đường sắt phải có cam kết không dính đến việc nhận tiền lại quả như báo Nhật Bản nêu. Nếu có phải thành khẩn khai nhận.

T.Minh