Sát thủ "giết người yêu rồi viết lên Facebook" đối mặt với án tử

08:35 | 26/08/2014

15,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử “sát thủ” giết người yêu rồi lên Facebook tâm sự làm “sốc” cộng đồng mạng. Hung thủ đã viết lại những dòng “mặn đắng” khi cô gái không còn chấp nhận tình yêu thương. Sự ích kỷ, lòng thù hận từ một tình yêu đẹp khiến đối tượng ra tay giết người tàn nhẫn.

>> Sát thủ viết về tình yêu trên Facebook đêm trước khi đầu thú

Đặng Văn Khuyến và nạn nhân.

 

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, Đặng Văn Khuyến và Lê Thị Thúy Hằng có tình cảm với nhau. Cuối năm 2009, Khuyến và Hằng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khuyến nhiều lần đánh, hăm dọa sẽ tạt a-xít và dùng dao đâm chết Hằng nếu không dừng việc quan hệ, giao tiếp với những người đàn ông khác.

Đến tháng 2/2011, Hằng sợ nên chuyển chỗ ở, đến thuê phòng trọ trong hẻm 306 Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, quận Bình Thạnh) nhưng vẫn bị Khuyến đến quấy rối, cắt quần áo, đập phá đồ dùng cá nhân và đe dọa đốt phòng trọ. Hằng tìm cách lánh mặt Khuyến nhằm cắt đứt quan hệ tình cảm.

Ngày 18/2/2013, Khuyến tiếp tục tìm đến phòng trọ Hằng ở để chửi mắng, đe dọa đánh và giết. Khuyến còn “khủng bố” tinh thần của Hằng bằng cách dọa sẽ đưa ảnh và bôi xấu trên trang Facebook nên Hằng làm đơn tố cáo Khuyến tại cơ quan công an.

Khoảng tháng 3/2013, Khuyến liên tục nhắn tin và chặn đường Hằng đi làm về để đe dọa. Hằng đã gửi đơn tố cáo hành vi trên của Khuyến.

Đầu tháng 4/2013, Hằng tránh mặt và Khuyến không thể tìm thấy. Hắn đã thuê một đối tượng tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) số tiền 30 triệu đồng để tìm Hằng. Đối tượng này cầm số tiền trên rồi bỏ trốn.

Khoảng 14h ngày 13/4/2013, Hằng đang đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) làm việc theo giấy mời thì Khuyến điều khiển xe gắn máy hiệu Jupiter, trên xe treo 1 ba lô chạy cùng chiều và đi phía sau. Hằng vào làm việc tại trụ sở Công an Phường và Khuyến đến quán cà phê lề đường gần đó ngồi chờ.

Khoảng 16h30 cùng ngày, Hằng đi bộ ra về và Khuyến liền điều khiển xe gắn máy đuổi theo.

Hằng thấy Khuyến từ xa nên hoảng hốt bỏ chạy bộ vào quán cơm tại số A8 Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh) để trốn. Lúc này, Khuyến điều khiển xe gắn máy chạy đến trước quán cơm, xuống xe lấy 1 con dao dài khoảng 40 cm và chạy lao đến chém nhiều nhát vào người cô gái. Hằng gục ngã tại chỗ. Khuyến cầm dao chạy ra ngoài rồi leo lên xe tẩu thoát. Chị Hằng được đường dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sáng 14/4/2013, Khuyến đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) để đầu thú. Trước khi ra đầu thú, hắn còn kịp lên mạng để viết lại những lời tâm sự về mối tình với nạn nhân. Hành động của hắn đã gây “sốc” cho cộng đồng mạng.

Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã đề nghị truy tố Đặng Văn Khuyến về tội “Giết người” thuộc trường hợp “có tính chất côn đồ” trong khung hình phạt từ 12 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

>> Sát thủ viết về tình yêu trên Facebook đêm trước khi đầu thú

 

Hưng Long