Nam Định: Phá đường dây ma túy lớn

16:02 | 11/11/2014

2,673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nam Định vừa tận gốc thành công một đường dây buôn bán ma túy, bắt giữ toàn bộ các đối tượng có liên quan.

Tang vật vụ án

Có tất cả 7 đối tượng bị bắt giữ: Nguyễn Thu Hằng (20 tuổi, trú tại Nam Định); Hà Trọng Tuấn (41 tuổi, trú tại Thái Nguyên), Phạm Quang Trung (28 tuổi, trú tại Hải Phòng) và 4 đối tượng cùng trú tại tỉnh Cao Bằng, gồm: Lương Thị Quyển, Lục Thị Thủy Hương, Phạm Đức Hiếu, Hoàng Minh Trí.

Công An tỉnh Nam Định đã thu giữ 1.000 viên thuốc lắc, 2,5kg ma túy đá cùng nhiều vật chứng khác. Đây là một đường dây ma túy lớn được 7 đối tượng trên vận chuyển qua các tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Cao Bằng.

Theo cơ quan điều tra, cả 7 đối tượng trên đều là những đối tượng máu mặt, chuyên buôn bán ma túy đá. Đa số các đối tượng trong đường dây đều đã có tiền án liên quan tới ma túy, cờ bạc, giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Trong đường dây này, Lương Thị Quyển là người cung cấp ma túy đá cho các đối tượng trong đường dây. Còn Nguyễn Thu Hằng, Hà Trọng Tuấn, Phạm Quang Trung là các đại lý ma túy đá của Lương Thị Quyển tại các tỉnh Nam Định, Thái Nguyên và Hải Phòng.

Các đối tượng trong vụ án

Bắt đầu từ tháng 8/2014, sau nhiều thời gian theo dõi và trinh sát, Đội 3 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã nắm được mọi thông tin về các đối tượng trong đường dây cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn chúng.

Sau khi bắt được 2 đối tượng đầu tiên trong đường dây là Phạm Quang Trung và Nguyễn Thu Hằng với 1.000 viên thuốc lắc, cơ quan điều tra đã khai thác được nhiều thông tin tích cực để triệt phá tận gốc đường dây buôn bán ma túy này.

Đến ngày 9/11/2014, với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng sở tại, các mũi trinh sát đồng loạt áp sát, bắt giữ các đối tượng Lương Thị Quyển, Lục Thị Thủy Hương, Hoàng Minh Trí, Phạm Đức Hiếu và Hà Trọng Tuấn; thu giữ tổng cộng 2,5 kg ma túy đá, 1 ô tô, 3 xe máy, 10 điện thoại di động và 110 triệu đồng.

Ngày 10/11, các đối tượng được di lý về đến Nam Định.

C.Tú