Giết người vì 100 ngàn đồng

07:00 | 10/11/2014

1,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có thù oán hay nợ nần gì nhưng đối tượng Trương Văn Đức (16 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) tới nhà hàng xóm đòi nợ 100.000 đồng rồi dùng dao đâm chết chủ nhà.

Nạn nhân của vụ án mạng là anh Lê Văn Dương (24 tuổi, trú cùng thôn).

Khoảng 20h30’ ngày 31/10, Đức đến nhà bà Lê Thị Mầu (mẹ ruột của nạn nhân) cùng thôn để “đòi nợ” 100.000 đồng. Lúc này bà Mầu và con gái là Bé đang ngủ trong nhà.

Mẹ con bà Mầu nói: “Gia đình chúng tôi không hề nợ nần tiền của Đức, mày về đi”. Nhưng Đức  cho rằng con trai bà là Lê Công Tráng (22 tuổi) có lấy chiếc xe đạp của Đức đi cầm 100.000 đồng nên bà phải trả tiền thay.

Thấy Đức cứ nằng nặc đòi tiền nên mẹ con bà Mầu nói để sáng mai hỏi lại Tráng có đúng như vậy không.

Không đồng ý, Đức hùng hổ lấy đá ném tới tấp vào nhà bà Mầu trong đêm khuya. Chịu hết nổi thói côn đồ của Đức, chị Bé  đã gọi điện cho anh trai là Lê Văn Dương (đang đi uống cà phê) về nhà để giải quyết. Đồng thời, mẹ con bà cũng cầu cứu 2 người hàng xóm nhờ đến can ngăn nhưng Đức vẫn lớn tiếng chửi bới và tiếp tục ném đá tới tấp vào nhà.

Khi về đến nhà, anh Lê Văn Dương nói với Đức là có gì về ngủ để sáng mai nói chuyện nhưng Đức không chịu còn thách đố, do thiếu kìm chế nên anh Dương có tát Đức một cái.

Không ngờ, Đức rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Dương khiến nạn nhân gục ngã xuống đất. Ngay sau đó, người dân tức tốc đưa anh Dương đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Nạn nhân được chẩn đoán bị chảy máu do bị vật nhọn đâm, tràn dịch, thủng ruột, mất máu…

Do vết thương quá nặng, đến tối 2/11, anh Dương tử vong.

Lễ tang của nạn nhân Lê Văn Dương.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Lộc đã tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Đức để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận, cách đây 2 năm, Lê Công Tráng (em trai của nạn nhân) đi chơi cùng với Đức và sau đó Tráng lấy chiếc xe đạp của Đức đưa đi cầm 100.000 đồng.

Tuy nhiên, Lê Công Tráng khẳng định không mượn xe đạp và cũng không có chuyện lấy xe của Đức đi cầm.

Liên quan đến vụ việc này, ông Bùi Ngọc Ga, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, gia cảnh gia đình bà Mầu rất khó khăn, Dương là lao động chính, còn Tráng thì đang làm công nhân trong Sài Gòn. Hiện chính quyền xã vận động bà con nhân dân hàng xóm hỗ trợ cho gia đình bà lo đám tang cho người xấu số.

“Liên quan đến vụ án mạng do Đức gây ra thì hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được đối tượng Đức có mắc bệnh tâm thần hay không. Vừa rồi, đối tượng Đức có đến nhà bà Gái (trú tại xã Lộc Vĩnh) lấy cắp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sau đó buộc bà Gái đưa 1 triệu đồng để chuộc lại” - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết.

Trước đó một tháng, Trương Văn Đức đã đem một túi xách trong đó đựng 20 quyển kinh Phật gửi nhờ vào nhà một người dân không quen biết ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) và nói: “Nhờ chú cất giúp tập kinh này, sau này có tiền và có điều kiện cháu sẽ ghé lại lấy”.

Đến ngày 3/11, nghe tin Trương Văn Đức bị công an bắt về hành vi giết người khiến người dân này không khỏi bất ngờ.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, đối tượng Trương Văn Đức dù chưa có kết quả giám định chính thức, nhưng trước đây Đức có tiền sử tâm thần và nhiều lần đi khám bệnh. Nếu Đức bị tâm thần thật thì cơ quan điều tra sẽ không khởi tố vụ án.

Đông Phương