Các đối tượng trộm chó khiến 3 người thiệt mạng ra đầu thú

20:30 | 16/06/2014

2,159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/6, Trung tá Trà Văn Hon, Đội trưởng Đội Hình sự Công an huyện Củ Chi cho biết: Các đối tượng liên quan đến vụ trộm chó làm 3 thanh niên thiệt mạng đã bị bắt giữ.

An – Hiếu – Hậu (từ trái qua).

Ngày 16/6, các đối tượng liên quan đến đã lần lượt đến Công an huyện Củ Chi để đầu thú. Danh tính 4 nghi can được xác định là Hồ Văn Hiếu, Hồ Thanh An, Phạm Ngọc Thuận  và Lê Minh Hậu (đều ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Thuận chủ mưu bàn bạc rủ An, Hiếu và Hậu cùng đi bắt trộm chó của người dân trên địa bàn huyện Củ Chi.  

Súng xung điện bắn chó.

Khoảng 17h ngày 14/6, An điều khiển xe gắn máy chở Hiếu đeo ba lô mang theo dụng cụ tự chế là súng bắn điện và băng keo để bắn chó. Thuận chở tên Hậu làm nhiệm vụ cản địa và chở chó trộm được. Cả bọn xuất phát từ nhà Hiếu đến khu vực xã Tân Thạnh Đông để bắt trộm chó.

Sau khi bắt được 3 con chó của nhà người dân trọng lượng khoảng 45 kg, bọn chúng điều khiển xe gắn máy quay trở về nhà Hiếu và chạy trên đường Nguyễn Kim Cương. Đến đoạn thuộc khu vực ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, các đối tượng bị anh Bảo, Phương và Hữu điều khiển xe Exciter truy đuổi.

Tang vật dùng để đi trộm chó của các đối tượng.

Ngay lúc này, Phương và Hữu cầm mã tấu để chém vào người của Hiếu thì tên An tăng ga bỏ chạy. Bảo, Phương và Hữu bị té ngã xuống đường nhựa dẫn đến tử vong. Cả bọn tiếp tục tháo chạy về nhà của Hiếu. Sau đó, tên Thuận chở Hậu mang 3 con chó trộm được đem bán, rồi chia cho An 450 ngàn đồng và Hiếu được 350 ngàn đồng.

Tang vật có liên quan đến vụ án đã được Công an huyện Củ Chi thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra.    

Hưng Long