Nâng cấp bến phà Cát Lái cho xe 30 tấn lưu thông
Bến phà Cát Lái nối quận 2, TP HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vào thời gian cao điểm, lượng phương tiện lưu thông lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn xe, làm chậm trễ việc lưu thông hàng hóa, hành khách…
Bến phà Cát Lái hiện tại chỉ cho xe 5 tấn trở xuống qua phà
Để nâng cao năng lực vận chuyển, lưu thông, bến Phà Cát Lái được TP HCM và Đồng Nai đầu tư mở rộng các hạng mục: hệ thống đường xuống bến; cầu dẫn 4 nhịp cố định dài 60m, rộng 11m; một nhịp cầu dẫn dao động (lên xuống theo mực nước) dài 30m, rộng 11m và phao nổi bảo đảm cho xe tải trọng dưới 30 tấn lên xuống và các loại phà từ 60 đến 20 tấn cập bến.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 99 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2016.
Trong thời gian nâng cấp, mở rộng, bến phà hiện hữu vẫn hoạt động bình thường.
Đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày phà Cát Lái phải đáp ứng nhu cầu đi lại của hơn 50.000 lượt người, xe; vào các ngày cuối tuần, lễ lượng người, xe lên đến hơn 82.000 lượt. Trong khi hệ thống bến hiện hữu chỉ cho phép xe từ 5 tấn trở xuống qua phà.
Bến phà Cát Lái từng xảy ra sự cố sập gối cầu dẫn phao nổi phía bờ Đồng Nai vào giữa tháng 9/2014, khiến việc lưu thông trở nên đình trệ, nhiều người không thể về nhà.
Võ Hiển (Năng lượng Mới)
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch