Mỹ xem xét chứng cứ về vụ tấn công cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út

12:54 | 18/09/2019

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 17/9 cho biết, Mỹ đang xem xét các chứng cứ cho thấy Iran đứng sau các cuộc tấn công vào hai cơ sở dầu mỏ của Ả Rập Xê-út, cũng như sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình và các đồng minh ở Trung Đông.
my xem xet chung cu ve vu tan cong co so dau mo cua a rap xe ut
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phát biểu tại Quỹ Di sản (Heritage Foundation) tại thủ đô Washington, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết: "Chúng tôi đang đánh giá tất cả các bằng chứng. Chúng tôi đã tham vấn ý kiến với các đồng minh của mình. Tổng thống sẽ quyết định hướng hành động tốt nhất trong những ngày tới".

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đã "xác định mục tiêu và nạp đạn" sau cuộc tấn công vào nguồn cung dầu của Ả Rập Xê-út, nhưng nhấn mạnh rằng ông không muốn có chiến tranh.

Theo ông Pence, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 17/9 đã tới Ả Rập Xê-út để thảo luận về việc đáp trả các cuộc tấn công nói trên.

"Mỹ sẽ thực hiện mọi hành động được xem là cần thiết để bảo vệ đất nước, quân đội và các đồng minh ở vùng Vịnh. ​​Bạn có thể tin tưởng vào điều đó", Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Ông Pence cho rằng, nếu Iran tiến hành các cuộc tấn công này để gây sức ép buộc Tổng thống Trump giảm nhẹ các lệnh trừng phạt liên quan tới chương trình hạt nhân của họ, thì chiến lược đó chắc chắn sẽ thất bại.

Vũ Lâm

NYTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc