Mỹ trừng phạt 15 thành viên của cơ quan tình báo quân sự Nga

19:55 | 21/12/2018

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ vừa áp dụng trừng phạt mới đối với Nga, gia tăng số người bị tình nghi trong vụ can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.  

Danh sách trừng phạt mới gồm 15 thành viên của cơ quan tình báo quân sự Nga, và 4 thực thể bị nghi can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, tấn công mạng vào Cơ quan Thế giới chống Doping, theo thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ.

Danh sách trừng phạt các nhân gồm những sĩ quan tình báo nghi là đã tấn công tin học vào Đảng Dân chủ trong lúc vận động tranh cử, gây bất hòa trên các mạng xã hội, ảnh hưởng đến bầu cử.

Trên danh sách còn có Elena Alekseevna Khusyaynova, bị truy tố vào tháng 10/2018 tại Virginia do tìm cách can thiệp vào bầu cử giữa nhiệm kỳ 11/2018, và 2 sĩ quan tình báo Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, bị tình nghi trong vụ đầu độc Sergei Skripal và con gái tại Salisbury, Anh vào tháng 3/2018.

Trừng phạt mới công bố nối tiếp theo sau một loạt trừng phạt và quyết định gần đây. Vào tháng 9/2018, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh trừng phạt bất kỳ quốc gia hay cá nhân nào can thiệp vào bầu cử Mỹ.

my trung phat 15 thanh vien cua co quan tinh bao quan su nga
Lực lượng đặc nhiệm của Nga

Việc Mỹ gia tăng trừng phạt Nga trong bối cảnh Washington mới đây cáo buộc Maria Butina, công dân Nga, đã làm việc như là điệp viên của Điện Kremlin để âm mưu xây dựng mối liên hệ với Hiệp hội Súng trường Quốc gia, một tổ chức có liên hệ chặt chẽ với các chính trị gia bên Đảng Cộng hòa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, và tìm cách lay chuyển chính sách của Washington theo hướng có lợi cho Moscow.

Chính phủ Nga xem “các cáo buộc nhắm vào Butina là hoàn toàn không có căn cứ”. Tất cả những cáo buộc của Mỹ nhằm vào Nga đều không được phía Washington cung cấp bằng chứng rõ ràng cụ thể. Moscow cực lực phản đối những cáo buộc mang tính võ đoán như vậy và thường thông báo các biện pháp trả đũa sau khi bị Mỹ trừng phạt.

my trung phat 15 thanh vien cua co quan tinh bao quan su ngaTrung Quốc bị Mỹ cùng đồng minh “đánh hội đồng” vì tội ăn cắp bí mật thương mại?
my trung phat 15 thanh vien cua co quan tinh bao quan su ngaMỹ vạch trần kế hoạch tấn công mạng toàn cầu của tin tặc Trung Quốc

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc