Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52H đến Trung Đông

21:25 | 22/11/2020

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận ở Trung Đông ngày 21/11. Theo tuyên bố từ Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, cuộc tập trận nhằm "răn đe hành động gây hấn và trấn an các đối tác và đồng minh của Mỹ".
Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52H đến Trung Đông
Máy bay ném bom chiến lược B-52H

Hoa Kỳ đã cử máy bay ném bom chiến lược B-52H vào thứ Bảy (21/11) tới Trung Đông để thực hiện một cuộc tập trận, Bộ Chỉ huy Trung tâm Quân đội Hoa Kỳ (CENTCOM) đưa tin trên trang web của họ.

Theo thông cáo báo chí, nhiệm vụ của các máy bay ném bom của Không quân Hoa Kỳ là "ngăn chặn sự xâm lược và trấn an các đối tác và đồng minh của Mỹ".

CENTCOM cho biết: “Sứ mệnh chứng tỏ khả năng của quân đội Mỹ trong việc triển khai sức mạnh không quân ở bất kỳ đâu trên thế giới trong thời gian ngắn và tích hợp vào các hoạt động CENTCOM để giúp duy trì ổn định và an ninh khu vực”.

Lộ trình các máy bay của Mỹ tới Trung Đông đã được phát hiện bởi một trang web giám sát sự di chuyển của các máy bay quân sự.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phi hành đoàn của máy bay ném bom chiến lược B-52H đã gặp gỡ các máy bay chiến đấu và máy bay tiếp liệu của Mỹ. Theo tuyên bố của CENTCOM, chuyến bay tầm xa cuối cùng của máy bay ném bom chiến lược tới Trung Đông diễn ra vào đầu năm nay. Số lượng máy bay ném bom được triển khai trong khu vực không được nêu rõ.

Vào ngày 17/11, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Christopher Miller nói với các phóng viên rằng quân số Mỹ ở Afghanistan và Iraq dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 2.500 người vào ngày 15/1/2021. Theo CNN TV, hiện có khoảng 4.500 quân nhân Mỹ ở Afghanistan và khoảng 3.000 người ở Iraq.

Trung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lựcTrung Đông biến động mạnh trong lúc chờ Mỹ chuyển giao quyền lực
Không ca mắc Covid-19, tập trung đông người tại vùng dịch sẽ bị phạt tiềnKhông ca mắc Covid-19, tập trung đông người tại vùng dịch sẽ bị phạt tiền
Nga âm thầm mà Nga âm thầm mà "cao tay" trong cuộc chiến giành ảnh hưởng ở Trung Đông

Nh.Thạch

RT