Mỹ triển khai 6 máy bay ném bom B-52 tới châu Âu để “răn đe” Nga

20:12 | 21/03/2019

870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bằng cách triển khai 6 máy bay ném bom chiến lược B-52H tới châu Âu phục vụ cho các cuộc tập trận với các đồng minh khu vực và NATO, Mỹ muốn gửi "thông điệp mạnh mẽ tới Nga" nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày Crimea sáp nhập về Nga, theo CNN ngày 21/3.  

Theo kênh truyền hình CNN của Mỹ, NATO thực hiện hoạt động này vì thấy rằng Nga đang "tăng cường sự hiện diện quân sự" ở Crimea. Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ngày 18/3 tuyên bố rằng việc Nga "sáp nhập" bán đảo Crimea tiếp tục gây ra mối đe dọa cho các đồng minh của Mỹ ở châu Âu.

my trien khai 6 may bay nem bom b 52 toi chau au de ran de nga
Một máy bay B-52H Stratofortress của Mỹ

Trước đó, có thông tin cho rằng hai máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Mỹ, có khả năng mang tên lửa hành trình và bom hạt nhân, đã đến căn cứ của Không quân Hoàng gia (RAF) ở Gloucestershire, Anh.

Ngoài ra, vào ngày 15/3, một máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Hoa Kỳ đã bay dọc biên giới phía tây bắc của Nga ở khu vực Biển Baltic, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Cùng ngày, máy bay trinh sát chiến lược của Không quân Hoa Kỳ RC-135V cất cánh từ căn cứ RAF, Anh, đã được phía Nga phát hiện gần khu vực Kaliningrad. Máy bay trinh sát Gulfstream 4 của Thụy Điển cũng bay vào vùng trời trên Biển Baltic trong ngày thứ Sáu tuần trước.

Crimea đã sáp nhập trở lại Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014. 96,77% cư dân của bán đảo đã bỏ phiếu đồng ý cho vụ sáp nhập. Ukraine không công nhận kết quả của cuộc bỏ phiếu này và tiếp tục coi Crimea là lãnh thổ của mình.

my trien khai 6 may bay nem bom b 52 toi chau au de ran de ngaMỹ điều máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên
my trien khai 6 may bay nem bom b 52 toi chau au de ran de ngaMáy bay ném bom B-52 của Mỹ vào “không phận” của Trung Quốc

Nh.Thạch

RT