Mỹ triển khai 2.000 binh sĩ tới Ả Rập Xê-út

08:34 | 12/10/2019

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 11/10 cho biết, sẽ triển khai 3 hệ thống phòng thủ tên lửa mới, hai đội máy bay chiến đấu, cùng khoảng 2.000 binh sĩ tới Ả Rập Xê-út.
my trien khai 2000 binh si toi a rap xe ut
Một chiến đấu cơ đang được nạp nhiên liệu tại căn cứ không quân Prince Sultan

Đây là lần triển khai quân lớn nhất của Mỹ tới Ả Rập Xê-út kể từ tháng 7, động thái được cho là nhằm đối phó với mối đe dọa tiềm tàng từ Iran.

Theo đó, Lầu Năm Góc sẽ triển khai 2 hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm đối phó với mối đe dọa tên lửa đạn đạo trong khu vực. Ngoài ra, Mỹ cũng điều 2 đội máy bay chiến đấu và khoảng 2.000 binh sĩ nhằm hỗ trợ sứ mệnh mới được mở rộng ở Trung Đông.

Số binh sĩ này cùng 700 binh sĩ đã triển khai trước đó sẽ có mặt tại căn cứ không quân Prince Sultan nằm trên vùng sa mạc phía Đông thủ đô Riyadh.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết, Mỹ không tìm kiếm xung đột với chính quyền Tehran, song sẽ duy trì sự hiện diện quân sự mạnh mẽ, nhằm đối phó khi có khủng hoảng và bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Mỹ tại khu vực.

Trong khi đó, người phát ngôn của Đại sứ quán Ả Rập Xê-út ở Washington, Fahad Nazar đã hoan nghênh việc triển khai quân của Mỹ. Ông Nazar nói rằng, vì những khiêu khích đang gia tăng trong khu vực, Ả Rập Xê-út đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác, bao gồm Mỹ, nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của đất nước.

Bình An

WSJ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc