Mỹ theo sát mọi động thái của lực lượng tên lửa Iran

10:36 | 06/01/2020

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, các lực lượng tên lửa Iran đang được đặt trong tình trạng "cảnh giác cao độ", đồng thời nhấn mạnh quân đội Mỹ đang theo dõi chặt chẽ những động thái tiếp theo của Tehran.
my theo sat moi dong thai cua luc luong ten lua iran
Hệ thống tên lửa Khordad-15 của Iran

Quan chức Mỹ nói: "Hiện chưa rõ mức độ sẵn sàng cao hơn có mang bản chất phòng thủ tự nhiên hay không. Họ rõ ràng đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ. Không rõ mức độ cảnh giác này có nhằm phục vụ mục đích phòng thủ tốt hơn hay để chuẩn bị để tấn công? Điều đó chưa thể xác định vào thời điểm này".

Theo đó, tuyên bố kể trên được đưa ra sau khi một quả tên lửa nhắm vào Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad, nơi tập trung các tòa nhà chính phủ và cơ sở ngoại giao.

Lực lượng an ninh Iraq cho biết, 6 quả tên lửa Katytusha đã nhắm vào khu vực này hôm 5/1, trong đó 3 quả nhắm vào Vùng Xanh và 3 quả khác nhắm vào vùng Jadriya lân cận.

Căng thẳng ở Trung Đông leo thang sau vụ Mỹ tiến hành ám sát tướng Soleimani - Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC).

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh, vụ tấn công kể trên là đòn phủ đầu để ngăn chặn chiến tranh, cũng như tuyên bố sẽ tấn công "rất nhanh và dữ dội" 52 mục tiêu quan trọng của Iran nếu nước này có hành động báo thù cho tướng Soleimani.

Bình An

SPN