Mỹ sắp áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Iran

07:02 | 24/06/2019

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton ngày 23/6 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran.
my sap ap dat cac bien phap trung phat moi chong iran
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tổ chức họp báo tại Jerusalem vào ngày 23/6

Phát biểu trước cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Jerusalem, ông Bolton cho hay, quân đội Mỹ đã sẵn sàng triển khai. Iran không nên hiểu sai việc Tổng thống Donald Trump hủy lệnh tấn công nước này vào phút chót.

Ông Bolton nói: "Iran và các nước thù địch khác không nên nhầm lẫn sự thận trọng của Mỹ đồng nghĩa với sự yếu kém. Các lệnh trừng phạt có tính ràng buộc và đã được bổ sung vào đêm qua".

"Tổng thống Donald Trump nói rằng, ông đã ngăn một cuộc tấn công chống Iran vào thời điểm này. Chúng tôi hy vọng những biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran mà Tổng thống Donald Trump chuẩn bị trong mấy tuần vừa rồi sẽ được công bố vào ngày 24/6", ông Bolton cho biết thêm.

Căng thẳng Mỹ - Iran tiếp tục leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên quốc gia vùng Vịnh.

Mới đây nhất, hôm 20/6, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã bắn rơi một máy bay trinh sát không người lái của Mỹ với cáo buộc máy bay này xâm phạm không phận Iran. Về phía Mỹ, một quan chức quốc phòng nước này cho rằng, chiếc UAV bị tên lửa phòng không Iran bắn trúng khi đang bay trên không phận quốc tế thuộc eo biển Hormuz.

Bình An

Theo FT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc