Mỹ - Nhật hợp tác phát triển radar mới cho tàu chiến Aegis

12:08 | 18/03/2019

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo hãng tin Kyodo News ngày 17/3, Mỹ và Nhật đang hợp tác phát triển một hệ thống radar mới cho các tàu chiến trang bị hệ thống tên lửa phòng thủ Aegis như một nỗ lực nhằm cải thiện khả năng phòng thủ.  
my nhat hop tac phat trien radar moi cho tau chien aegis
Tàu chiến Mỹ trang bị hệ thống phòng thủ Aegis

Hệ thống radar mới ra đời nhằm mục tiêu chống lại các loại vũ khí mới, trong đó có tên lửa hành trình siêu thanh của Trung Quốc và Nga.

Trong tương lai, các tàu chiến của Mỹ và Nhật Bản sẽ trang bị 2 loại radar phòng không khác nhau, bao gồm radar AN/SPY-6, một phiên bản nâng cấp được sử dụng để phát hiện các mối đe dọa tầm cao và loại radar đang được phát triển. Radar AN/SPY-6 sẽ bắt đầu được triển khai từ năm 2020.

Hiện tại, các tàu chiến trang bị hệ thống Aegis của Hải quân Mỹ chủ yếu dựa vào radar AN/SPQ-9B, có khả năng phát hiện các mối đe dọa trên không ở tầm bay thấp. Tuy nhiên hệ thống này sử dụng radar xoay truyền thống và không thể tránh được điểm mù.

Được biết, một hệ thống radar AN/SPQ-9B có chi phí khoảng 4,1 triệu USD. Dự kiến, hệ thống radar mới do Mỹ - Nhật phát triển sẽ còn đắt đỏ hơn nữa.

Radar mới sẽ là một hệ thống radar không quay, có thể quan sát 360 độ. Do đó, nó không có điểm mù và có thể phối hợp với các hệ thống radar khác như AN/SPY-6.

Mai Lâm