Mỹ không muốn can thiệp quân sự vào Venezuela

07:03 | 03/12/2019

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói Washington không định can thiệp quân sự vào Venezuela, dù khẳng định Tổng thống Maduro sẽ phải ra đi.

"Chính sách của Mỹ với Venezuela khá kiềm chế. Chúng ta từng thấy những lời kêu gọi thay đổi chế độ bằng biện pháp bạo lực và khẳng định mọi lựa chọn đều được xem xét. Điều đó vẫn đúng, nhưng lịch sử cho thấy hiểm họa từ biện pháp can thiệp quân sự là rất lớn", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua phát biểu trong hội thảo tại đại học Louisville.

Mỹ không muốn can thiệp quân sự vào Venezuela
Ngoại trưởng Pompeo trong hội thảo tại đại học Louisville. Ảnh: AP.

Pompeo chỉ ra những biện pháp đang được Washington áp dụng như cấm vận ngành dầu mỏ của Caracas, khẳng định các nỗ lực trên "mang tính thực tế, phù hợp với khả năng của Mỹ". Ngoại trưởng Mỹ cũng tỏ ý tin tưởng Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sẽ phải rời bỏ quyền lực trong tương lai.

Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng kể từ khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời hồi tháng 1. Guaido nhận được sự ủng hộ từ Mỹ và các quốc gia phương Tây, trong khi Trung Quốc, Cuba, Nga và một số quốc gia khác vẫn giữ quan điểm rằng Maduro mới là Tổng thống hợp pháp duy nhất của Venezuela.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục kêu gọi Maduro từ chức, đồng thời nhiều lần để ngỏ khả năng can thiệp quân sự vào Venezuela. Tuy nhiên, Tổng thống Maduro duy trì quyền lực, trong khi nỗ lực đưa Guaido lên nắm quyền ngày càng gặp khó khăn.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc