Mỹ kêu gọi các mạng xã hội chặn tài khoản lãnh đạo Iran

19:00 | 24/11/2019

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi các mạng xã hội chặn tài khoản của các lãnh đạo Iran cho tới khi Tehran kết nối Internet trở lại trên lãnh thổ nước này.
my keu goi cac mang xa hoi chan tai khoan lanh dao iran
Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, đặc phái viên của Mỹ về Iran, Brian Hook cho biết: "Họ ngắt Internet trong khi chính phủ tiếp tục sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mình".

Ông Hook kêu gọi các trang mạng xã hội chặn tài khoản của Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei, Tổng thống Iran Hassan Rouhani, cũng như Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.

"Chúng tôi kêu gọi các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter khóa tài khoản của Lãnh tụ tối cao Khamenei, Ngoại trưởng Zarif và Tổng thống Rouhani, cho đến khi họ cấp lại Internet cho người dân", ông Hook cho hay.

Trước đó, nhà chức trách Iran đã cắt Internet trên diện rộng trong những ngày qua, trong bối cảnh nổ ra nhiều cuộc biểu tình trên toàn quốc nhằm phản đối việc tăng giá xăng dầu. Quyết định này được xem là nhằm tránh việc kích động, kêu gọi xuống đường qua mạng

Chính quyền Tehran xác nhận, 5 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình. Trong khi, Tổ chức Ân xá quốc tế cho rằng, con số này là hơn 100 người.

Bộ Tài chính Mỹ hôm 22/11 cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi vì đã thúc đẩy chính sách kiểm duyệt Internet ở Iran.

Bình An

AFP