Mỹ đưa máy bay ném bom tới Biển Đông

07:20 | 12/11/2020

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Dân trí) - Không quân Mỹ thông báo đã điều các máy bay ném bom B-1B tới Biển Đông vào cuối tuần qua.
Mỹ đưa máy bay ném bom tới Biển Đông - 1
Máy bay B1-B Lancer (Ảnh: NBC)

Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ ngày 10/11 xác nhận với báo Japan Times rằng, các máy bay ném bom B-1B đồn trú tại căn cứ Andersen ở đảo Guam đã bay qua Biển Đông vào 2 ngày 7-8/11. Hoạt động này nhằm “ủng hộ khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cởi mở và tự do”.

Theo Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ, chuyến bay của các máy bay B-1B “không liên quan tới các hoạt động tự do hàng hải mà là nhiệm vụ thường kỳ ở không phận quốc tế và phù hợp với luật pháp quốc tế”.

Ngày 27/10, tàu hộ vệ HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng gia Australia và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain của Hải quân Mỹ đã tập trận chung tại Biển Đông.

Trước đó Hạm đội 7 của Mỹ thông báo Mỹ, Nhật Bản và Australia đã tiến hành cuộc tập trận hải quân 3 bên tại Biển Đông vào ngày 19/10. Đây là cuộc tập trận chung thứ 5 của Mỹ, Nhật Bản và Australia trong năm nay tại khu vực thuộc phạm vi hoạt động của Hạm đội 7.

Các động thái của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Washington và các đồng minh tăng cường kêu gọi duy trì một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mở và tự do, đồng thời lên án yêu sách chủ quyền phi lý và các hành động cứng rắn của Trung Quốc tại Biển Đông.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc