Mỹ đình chỉ mọi chuyến bay tới Venezuela

12:30 | 16/05/2019

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giao thông Mỹ ngày 15/5 tuyên bố, đình chỉ toàn bộ các chuyến bay thương mại giữa Mỹ và Venezuela.
my dinh chi moi chuyen bay toi venezuela
Các máy bay tại sân bay Sân bay quốc tế Simón Bolívar ngày 17/7/2015

Bộ Giao thông Mỹ đưa ra quyết định này theo yêu cầu của Bộ An ninh nội địa Mỹ.

Theo Bộ An ninh nội địa Mỹ, tình hình ở Venezuela đang đe dọa đến an ninh và an toàn của hành khách, máy bay và phi hành đoàn trên các chuyến bay giữa Mỹ và Venezuela.

Hồi tháng 3, American Airlines, hãng hàng không lớn nhất cung cấp các dịch vụ bay giữa Mỹ và Venezuela thông báo đình chỉ các chuyến bay tới Venezuela. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không quốc tế cũng đã dừng bay tới Venezuela do lo ngại về tình hình an ninh tại đây.

Nhiều người Venezuela bày tỏ lo ngại, động thái mới của Mỹ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc họ tiếp nhận thực phẩm và hàng hóa từ người thân ở nước ngoài nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Giám đốc Tổ chức Ân xá quốc tế Venezuela Marcos Gomez cho biết: "Gần đây, hàng triệu người Venezuela ở nước ngoài thường xuyên sử dụng các hãng hàng không có trụ sở tại Mỹ để vận chuyển hàng hóa cho người thân trong nước. Lệnh cấm này có thể làm gia tăng chi phí".

Tuần trước, chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, bao gồm các ngành dịch vụ an ninh và quốc phòng nhằm gia tăng sức ép kinh tế đối với Tổng thống Nicolas Maduro.

Bộ Thông tin Venezuela hiện chưa có bình luận về thông tin này.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc