Mưa lũ làm sập cầu Lào Cai

09:01 | 12/06/2014

841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn đã làm nước sông Hồng và các dòng suối ở thành phố Lào Cai dâng cao, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, một cây cầu sắt đã bị lũ cuốn sập.

Hiện trường vụ sập cầu

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Lào Cai, trận mưa lớn kéo dài vào đêm và rạng sáng 11/6 đã làm sập móng dẫn đến sập một phần thân cầu sắt bắc qua suối thôn Vạch, xã Cam Đường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Hiện trường sập cầu cho thấy, Cầu có chiều dài 50m, rộng 1m, móng cầu được xây dựng bằng đá và bêtông, thân, mặt cầu và lan can được làm bằng sắt kiên cố.

Được biết, cây cầu này được xây dựng từ năm 1984, trải qua 2 lần sửa chữa và đã xuống cấp. Tháng 5/2013, thành phố Lào Cai tiến hành xây dựng cầu mới thay thế cầu sắt đã xuống cấp này. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Việc cầu sắt bắc qua suối thôn Vạch bị sập đã làm hỏng đường nước sinh hoạt của chục hộ dân khu tái định cư thôn Thác và việc đi lại của nhân dân xung quanh khu vực này gặp rất khó khăn.

Phú Văn