Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt

14:38 | 10/10/2022

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trận mưa lớn bắt đầu từ ngày 9/10 khiến nước dâng cao, băng qua các tuyến đường ở huyện Duy Xuyên, Nam Trà My (Quảng Nam) khiến nhiều nơi bị chia cắt, cô lập, các phương tiện giao thông không thể qua lại.

Sáng 10/10, mưa lớn trên diện rộng tại tỉnh Quảng Nam tiếp tục tăng khiến nước từ nhiều nơi đổ về gây ngập lụt. Tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thế Đức cho biết, hiện các tuyến đường quốc lộ, liên thôn, liên xã qua địa bàn huyện Duy Xuyên đang bị ngập sâu, không thể đi lại. Hiện địa phương đã liên hệ với lực lượng chức năng của các địa phương có mặt kịp thời trên các tuyến bị ngập lụt, dễ sạt lở để chốt chặn, lập các biển báo và hướng dẫn giao thông cho người dân.

“Địa phương đã liên hệ với lực lượng các xã phối hợp với huyện và các lực lượng chức năng túc trực trên các tuyến đường bị ngập, hỗ trợ người dân và học sinh đi lại. Thực hiện cấm các phương tiện lưu thông tại các khu vực nước đang ngập sâu, chảy siết”, ông Đức cho biết.

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Các địa phương thực hiện việc đặt biển báo, căng dây ngăn các phương tiện qua lại trên các đoạn đường bị ngập.

Các tuyến đường tại QL14H (đoạn qua thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) nước đã dâng cao và nhanh, khiến 3km đường bị ngập sâu, phương tiện giao thông không thể di chuyển. Một số tuyến đường khác ở các xã Duy Vinh, Duy Sơn, Duy Trinh, Duy Tân cũng bị ngập. Hiện thôn Đông Bình và Lệ Bắc (xã Duy Châu) đang bị cô lập do nước dâng cao.

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Nhiều đoạn nước sâu từ 0,3m - 0,5m khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển.
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Giao thông tại quốc lộ 14H bị tê liệt, các phương tiện giao thông không thể qua lại.
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Phụ huynh phải dắt các em học sinh đia qua vùng nước ngập để đến trường.
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Nước ngập sâu qua bánh xe tại các khu dân cư thuộc huyện Duy Xuyên.
Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Quảng Nam tê liệt
Nhiều địa phương phải đặt các biển báo cấm người và phương tiện qua lại.

Mưa lớn khiến nước dâng cao, nhiều vùng núi của Quảng Nam xảy ra tình trạng sạt lở, lũ quét đã gây những thiệt hại về người. Cụ thể, chiều 9/10, ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn có 2 người dân bị nước lũ cuốn trôi khi cố băng qua sông Na, đoạn giáp ranh giữa xã Trà Cang và Trà Nam khi về nhà. Hiện các lực lượng chức lượng chức năng đang ra sức tìm kiếm 2 nạn nhân xấu số.

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường giao thông ở Quảng Nam tê liệt
Dự kiến mưa lớn sẽ tiếp tục trong vài ngày tới, lượng nước từ các sông đổ về sẽ tiếp tục dâng cao.

Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Nam hiện đã phát các thông báo về cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo thông báo, từ ngày 10 đến 11/10 các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ trên các sông Vu Gia (mức báo động 1 đến 2), sông Thu Bồn (mức báo động 1) và sông Tam Kỳ (mức báo động 1).

Ngoài ra, nguy cơ xảy ra lũ quét tại các sông, suối và sạt lở đất ở các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Nam Giang, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn và các xã vùng núi thuộc huyện Đại Lộc, Núi Thành và Phú Ninh. Các vùng như TP Hội An, TP Tam Kỳ, thị xã Điện Bàn, thị trấn Nam Phước, Thăng Bình và Núi Thành có nguy cơ cao xảy ra ngập úng cục bộ.

Thành Linh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan