Một nhà thầu bị "trảm" do thi công chậm tại dự án cầu Bạch Đằng

17:37 | 01/06/2018

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa "trảm" một nhà thầu do thi công chậm tại dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến, để chuyển cho nhà thầu khác.

Ngày 31/5, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký công văn thu hồi toàn bộ khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi phụ trách thi công để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực thực hiện trước ngày 5/6/2018.

Một nhà thầu bị
Chậm tiến độ thi công tại dự án cầu Bạch Đằng, một nhà thầu đã bị UBND tỉnh "trảm".

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các nhà thầu đảm nhận các gói thầu còn lại của dự án, huy động tối đa thiết bị, nhân sự và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo các mốc thời gian đã được thống nhất tại biên bản làm việc ngày 30/5/2018 giữa Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng.

Nếu nhà thầu nào không đạt được các mốc thời gian đã thống nhất, sẽ bị thay thế ngay bằng nhà thầu khác có năng lực thực sự để thực hiện gói thầu đúng tiến độ.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải kiểm tra việc thay thế nhà thầu của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và giám sát tiến độ thi công tại các gói thầu theo mốc tiến độ đã thống nhất; kịp thời đề xuất, báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý các nội dung liên quan theo thẩm quyền quy định, bảo đảm hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2018.

Một nhà thầu bị
Dự án cầu Bạch Đằng đang được đẩy nhanh việc thi công để đảm bảo tiến độ.

Được khởi công xây dựng từ ngày 25/01/2015, cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT có số vốn hơn 7.000 tỉ đồng. Điểm đầu là huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), điểm cuối là quận Hải An (Hải Phòng), cầu có chiều dài 5,4km, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế là 3 chữ "H" mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long.

DT