Một máy bay của Nga mất tích ở Siberia

16:00 | 01/07/2016

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đang đi chữa cháy tại khu rừng phía nam Siberia đã mất tích cách đây ít giờ cùng với 11 người trong phi hành đoàn, theo đài RT.  
mot may bay cua nga mat tich o siberia
Máy bay Iliouchine-76 trước khi bị mất liên lạc

Theo truyền thông Nga, chiếc máy bay cứu hỏa Iliouchine-76 bị mất liên lạc khi nó ở độ cao 3.000m trong vùng Irkoutsk, phía nam Siberia. Tổng cộng có 11 người trong phi hành đoàn, họ đều là các chuyên gia cứu hỏa.

Hãng Interfax dẫn một nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết có thể chiếc máy bay đã bị rơi do tầm nhìn hạn chế. “Trong khu vực chiếc máy bay bị mất tích, khói dày đặc khiến người ta không thế nhìn được gì”- nguồn tin giải thích.

Hiện Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã huy động một chiếc BE-200 đi tìm kiếm. Ngoài ra, một nhóm cứu hộ cũng đã được điều tới khu vực. Nhóm này sẽ phụ trách tìm kiếm dưới mặt đất chiếc Iliouchine-76.

Đài RT cho biết chiếc Iliouchine-76 trước khi bị mất tích vẫn còn trong tình trạng kỹ thuật tốt và thường xuyên được kiểm tra trước mỗi chuyến bay. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói rằng phi hành đoàn đều là những người rất giỏi và có kinh nghiệm.

Iliouchine-76 là máy bay cứu hỏa lớn nhất của Nga, nó có thể rải 42 tấn nước lên một đám cháy chỉ trong một lần.

 

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc