Một chiến trường khác ở Ukraine

11:00 | 18/08/2022

11,292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khi quân đội Ukraine và Nga chiến đấu dữ dội để giành quyền kiểm soát miền đông Ukraine, cách đó không xa, những người thợ mỏ tiếp tục một trận đánh khác trong lòng đất để đem than đến cho đất nước họ.
Một chiến trường khác ở Ukraine

Khi quân đội Nga thất bại trong chiến dịch tấn công vào Kiev (thủ đô Ukraine), kể từ tháng 4, các cuộc giao tranh chuyển sang tập trung vào vùng công nghiệp phía đông và vùng nông nghiệp phía nam của đất nước.

Gần Pavlograd, một thành phố ở miền trung - đông Ukraine, 4.000 công nhân làm việc trong mỏ than tên "Anh hùng vũ trụ", được thành lập cách đây 43 năm khi đất nước vẫn còn là một phần của Liên Xô.

Khoảng 800 nhân viên ở mỏ than này đã được biên chế vào quân đội Ukraine, vì cuộc chiến tranh Nga-Ukraina sẽ sớm bước sang tháng thứ bảy, khi mỏ than này chỉ còn cách chiến tuyến 150 km.

Tuy nhiên, các quan chức khẳng định rằng hoạt động sản xuất tại mỏ sẽ không bị ảnh hưởng. Một nhà quản lý mỏ than 42 tuổi tên Oleksandre Oksen nói: “Mọi công nhân đều đang ở vị trí được giao, nhưng trái tim của chúng tôi sẽ hướng về 800 người họ”.

Một chiến trường khác ở Ukraine

Dưới độ sâu 370 mét, chiến tranh tiếp tục ám ảnh họ

Các thợ mỏ phải giao nộp điện thoại trước mỗi ca làm việc cho đến khi được trở lại mặt đất sáu giờ sau đó. Họ phải bỏ qua mọi thông tin mới nhất, bao gồm bất kỳ vụ đánh bom nào có thể xảy ra trong khu vực có gia đình và bạn bè của họ.

Vassyl (tên đầy đủ không được tiết lộ theo yêu cầu), người quản lý mỏ cho biết: “Khi họ rời khỏi mỏ, điều đầu tiên họ làm là nhấc điện thoại lên và gọi”.

Sau khi di chuyển xuống đường hầm sâu 370 mét, các công nhân được vận chuyển bằng xe goòng dài 3,6 km trước khi đi bộ qua một đường hầm hẹp có lắp đặt các lồng vận chuyển bằng kim loại rỉ sét.

Trong đường hầm, một băng chuyền đưa than đến các xe đẩy để vận chuyển nó đến thang máy. Sau đó, than sẽ được đưa lên mặt đất và chở vào các nhà máy điện.

Đường hầm càng lúc càng hẹp đi hơn khi ta tiến vào sâu hơn, điểm sâu nhất có chiều cao không quá một mét. Tại đây, thợ mỏ Volodymyr Palienko (33 tuổi) đang cố gắng sửa chữa một cỗ máy kim loại để lấy than. Ông chia sẻ: “Ai cũng bị ảnh hưởng từ những gì đang xảy ra tại đất nước này, bởi vì họ có bạn bè và người thân tham gia” vào cuộc chiến.

Dầu thô chua của Mỹ đến Đức ngày càng nhiều, thay thế dầu NgaDầu thô chua của Mỹ đến Đức ngày càng nhiều, thay thế dầu Nga
Nga Nga "tố" các phần tử Ukraine phá 6 cột điện cao thế của nhà máy hạt nhân
Nga tuyên bố không kích, hạ hơn 100 lính đánh thuê ở UkraineNga tuyên bố không kích, hạ hơn 100 lính đánh thuê ở Ukraine

Ngọc Duyên

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc