Miền Bắc chuẩn bị đón gió lạnh đầu mùa

08:53 | 18/09/2019

742 lượt xem
|
(PetroTimes) - Qua theo dõi và phân tích diễn biến thời tiết, một đợt không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng 9.

Hiện là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Theo đánh giá của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, có khả năng khoảng cuối tuần (từ ngày 20-22/9), các tỉnh khu vực Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Khu vực ảnh hưởng trước tiên là khu Đông Bắc gồm các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh...

Do không khí lạnh đầu mùa xuống nước ta lần này nhiều khả năng được bổ sung chậm hằng ngày, do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là cảm giác se lạnh, nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm trong những ngày cuối tuần, trời mát mẻ và dễ chịu hơn.

mien bac chuan bi don gio lanh dau mua
(Ảnh minh họa)

Đặc biệt, hai ngày cuối tuần (từ 21-22/9), Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió Đông Bắc nhẹ, thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với các ngày trong tuần.

Khu vực Tây nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Sau giai đoạn mưa nhiều, từ ngày 18/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chỉ còn xảy ra mưa cục bộ và giảm dần.

Trái ngược với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do rãnh áp thấp dịch trục lên phía Bắc, trên khu vực Bắc Biển Đông, nên sẽ tạo ra một giai đoạn mưa rào và dông vào chiều tối trên nền nhiệt khá oi bức ở các tỉnh Trung Bộ và Bắc Bộ. Cụ thể, sau thời gian nắng nhiều và khá khô ráo vừa qua, từ ngày 17-22/9, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến là mưa nắng đan xen, trong ngày có nắng nhưng chiều đến có khả năng xảy ra mưa dông. Nhiệt độ cùng với độ ẩm vẫn ở mức khá cao nên cảm giác oi bức.

G.M

mien bac chuan bi don gio lanh dau mua

Cuối năm 2019, sẽ có thêm 1-3 cơn bão, nền nhiệt tăng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc