Mexico bắt cảnh sát trưởng nghi liên quan đến vụ thảm sát Mormon

11:08 | 29/12/2019

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát trưởng Janos ở bang Chihuahua, Mexico, Fidel Alejandro Villegas đã bị chính quyền liên bang bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến vụ thảm sát ngày 4/11 vừa qua ở bang Sonora khiến 9 công dân Mỹ thuộc cộng đồng Mormon thiệt mạng.
mexico bat canh sat truong nghi lien quan den vu tham sat mormon
Chiếc xe hơi của gia đình LeBaron bị các tay súng phục kích

Nhà chức trách Mexico cho biết, chưa xác định được vai trò của Villegas trong vụ giết người kể trên, song, ông ta được cho là có quan hệ với tội phạm có tổ chức.

Theo đó, đây đã là vụ bắt giữ thứ 4 sau khi 9 người, bao gồm 3 phụ nữ và 6 trẻ em trong cùng gia đình LeBaron, mang 2 quốc tịch Mỹ và Mexico bị các tay súng phục kích. Cuộc tấn công khi đó đã gây sốc cho Mỹ và thậm chí là Mexico, nơi đã chứng kiến sự gia tăng bạo lực của các băng nhóm tội phạm.

Cảnh sát Mexico tin rằng, gia đình LeBaron bị tấn công đúng lúc các băng đảng ma túy địa phương thanh trừng lẫn nhau để kiểm soát khu vực. Sau khi xảy ra vụ thảm sát, phải mất 10 tiếng quân đội quốc gia Mexico mới có mặt tại hiện trường, ông Julian LeBaron, một thành viên gia đình nói với tờ New York Times.

Ông LeBaron nói: "Vụ bắt giữ cảnh sát trưởng Villegas cho thấy thành viên cơ quan thực thi pháp luật Mexico bắt tay với các băng đảng ma túy" .

Bình An

Independent