Mẹ "thiếu nữ giao gà" không nhận tội

13:43 | 27/11/2019

8,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Trần Thị Hiền (44 tuổi) cho rằng bị oan, không tham gia mua bán ma túy, không quen biết những người trong vụ án.

Sáng nay, tại phần kiểm tra căn cước, bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi) đứng nép vào hai nữ cảnh sát dẫn giải, bật khóc khi nhắc về con gái thứ hai - "thiếu nữ giao gà" vào ngày 30 Tết bị bắt cóc, cưỡng bức và sát hại vì mẹ nợ tiền mua ma tuý của nhóm người nghiện.

Tại phần xét hỏi, bị cáo Hiền cho rằng không phạm tội như truy tố của VKSND tỉnh Điện Biên. Bà khai không quen biết và cũng không đặt mua ma tuý của Bùi Văn Công. "Trong quá trình điều tra, khi đối chất với các bị can khác, những gì họ khai về hành vi mua ma tuý của tôi, tôi đều không biết", bị cáo Hiền trình bày.

me thieu nu giao ga khong nhan toi
Bị cáo Trần Thị Hiền.

Đối chất ngay sau đó, Công khai giữa năm 2017 bà Hiền đến nhà anh ta đặt mua bốn bánh heroin. Công sau đó đến gặp Vì Thị Thu đặt hàng với giá 150 triệu đồng một bánh. Cuối tháng 5/2017, Công lấy hai bánh heroin từ nhà Thu với giá 300 triệu đồng và cùng Lường Văn Hùng đi giao cho bà Hiền. Công nhận về 290 triệu đồng, bà Hiền nợ lại 30 triệu.

"Bị cáo có chắc chắn không?", HĐXX truy vấn. Công khẳng định "nói đúng sự thật", miêu tả khi nhận "hàng" bà Hiền có mái tóc ngắn, đi xe máy Dream.

me thieu nu giao ga khong nhan toi
Bị cáo Vì Thị Thu.

Theo cáo trạng, sau khi Công đặt hàng, Thu đến biên giới Việt Nam - Lào mua được hai bánh ma túy với giá 90 triệu đồng một bánh. Thu sau đó mang hàng về cất giấu ở nhà, dặn chồng là Vì Văn Toán trông giữ. Cuối tháng 5/2017, Thu bán hai bánh ma tuý cho Công với giá 300 triệu đồng.

Tại tòa hôm nay, Thu phản bác cáo trạng, khai không mua bán hai bánh ma tuý với Công. "Bị cáo bị bức cung nên mới phải thừa nhận. Những gì cáo trạng truy tố bị cáo về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý là không đúng sự thật", Thu nói.

Ngược lại với lời khai của vợ, Toán thừa nhận mọi hành vi như cáo trạng truy tố. Toán không trực tiếp mua bán nhưng khi vợ giao dịch ma tuý anh đã chứng kiến toàn bộ.

me thieu nu giao ga khong nhan toi
Bị cáo Vì Văn Toán.

Đại diện VKSND tỉnh Điện Biên giữ quyền công tố tại toà sau khi xét hỏi đã cho rằng bị cáo Hiền và Thu có dấu hiệu quanh co, chối tội. Từ những tài liệu quá trình điều tra thu thập được xác định bị cáo Thu trực tiếp mua hai bánh ma tuý ở biên giới về bán lại cho Công. Công sau đó bán hai bánh ma tuý cho bị cáo Hiền.

Trong vụ án, bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán hai bánh ma tuý với Công. Toán là người giúp sức tích cực.

Tại phiên tòa mở hôm nay, bà Hiền, Công, Toán, Thu và Lường Văn Hùng (28 tuổi) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4, điều 194 Bộ luật hình sự 1999. Riêng Toán bị xét xử thêm về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, theo điều 256 Bộ luật hình sự 2015.

Theo VnExpress

me thieu nu giao ga khong nhan toiĐiện Biên: Mẹ nữ sinh giao gà bị truy tố tội mua bán ma túy
me thieu nu giao ga khong nhan toiGiám đốc Công an Điện Biên nói về tình tiết mới trong vụ “nữ sinh giao gà”
me thieu nu giao ga khong nhan toiThiếu nữ giao gà bị sát hại vì mẹ nợ tiền
me thieu nu giao ga khong nhan toiThực nghiệm hiện trường vụ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên
me thieu nu giao ga khong nhan toiMẹ nữ sinh giao gà khai man khiến công an bị lạc hướng khi truy tìm!

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc