Máy bay không người lái tấn công cơ sở dầu khí gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

17:48 | 10/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm Chủ nhật 10/1, các nhà hoạt động Syria cho biết một cơ sở dầu khí ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ đã bị nhắm mục tiêu bởi một máy bay không người lái vô danh tính.
Châu Âu áp dụng thuế đối với một số mặt hàng sắt thép của Thổ Nhĩ KỳChâu Âu áp dụng thuế đối với một số mặt hàng sắt thép của Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng hoạt động khảo sát địa chấn tại khu vực tranh chấp thuộc Địa Trung HảiThổ Nhĩ Kỳ mở rộng hoạt động khảo sát địa chấn tại khu vực tranh chấp thuộc Địa Trung Hải
Máy bay không người lái tấn công cơ sở dầu khí gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một cơ sở dầu mỏ gần thành phố Al-Bab, miền bắc Syria trong khu vực kiểm soát của các nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị một máy bay không người lái vô danh tính ném bom.

Các nhà hoạt động Syria đã đăng hình ảnh trên Twitter về một đám cháy lớn và một vài vụ nổ khi máy bay không người lái nhắm vào các nhà máy lọc dầu gần thành phố Tarhin ở phía bắc ngoại ô Aleppo.

Hiện chưa rõ nhóm hoặc quốc gia nào đã thực hiện vụ tấn công.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London cũng xác nhận các vụ tấn công này, cho rằng một máy bay không người lái vô danh tính trước đó cũng đã tấn công các cơ sở trong khu vực này vào ngày 20/12, gây ra nhiều vụ nổ trên diện rộng tại các nhà máy lọc dầu.

Báo cáo của các nhà hoạt động Syria và các nguồn tin không đề cập đến thương vong về người của các cuộc tấn công này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto