Mạo chữ ký Giám đốc Công an Hà Nội để làm giấy tờ giả

17:38 | 26/11/2011

2,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi liên hoan ăn mừng phi vụ làm giấy tờ giả thành công, nhưng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, nên khi lực lượng công an kiểm tra hành chính, chiếc chứng minh thư "vô chủ" trong ví của người vi phạm đã làm hé lộ đường dây làm giấy tờ giả…

Khoảng 16h ngày 25/11, tổ công tác Y2/141 – Công an Hà Nội do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội phó Đội CSGT số 2 làm tổ trưởng chốt trực tại ngã tư Phan Kế Bính – Liễu Giai, phát hiện xe máy hiệu Yamaha Jupiter, mang BKS 29T6-6438 vi phạm giao thông, chở 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên đã tổ chức lực lượng chặn lại để kiểm tra hành chính.

2 đối tượng Quỳnh và Giáp.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, 3 thanh niên liền quay xe lao ngược chiều bỏ chạy nhưng vẫn không thoát khỏi “sa trận” của tổ công tác.

Qua xác minh, 3 thanh niên trên là Đặng Văn Quỳnh (27 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ); Đặng Huy Giáp (27 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Đạt (28 tuổi, ở đường Thụy Khuê, quận Ba Đình, Hà Nội).

Tiến hành kiểm tra trên người một đối tượng, thu được 1 chiếc ví, trong đó có 2 chứng minh nhân dân: 1 chiếc của chủ nhân, chiếc còn lại mang tên Lê Bạch Long (29 tuổi, trú tại 376 Thụy Khuê, quận Ba Đình, Hà Nội). Khi hỏi nguồn gốc chiếc ví, đối tượng quanh co, không trả lời được, sau đó lại khai rằng mới nhặt được trong lúc đi uống bia.

Giấy tờ giả mà các đối tượng mang theo người đi liên hoan.

Qua xác minh nhanh với chính quyền quận Tây Hồ, nhà 376 Thụy Khuê và cả con ngõ 376 Thụy Khuê không một ai biết về Lê Bạch Long. Xác minh tại Công an phường Thụy Khuê cũng không có người nào tên như vậy.

Bên cạnh đó, các đối tượng này lại có những biểu hiện bất thường. Lợi dụng lúc đông người, 1 đối tượng đứng gần bức tường của một công trình xây dựng đã ném túi nylon sang bên kia tường.

Ngay lập tức, tổ công tác kiểm tra phía bên kia bức tường, phát hiện trong túi nylon chứa hàng loạt giấy tờ có dấu hiệu làm giả, gồm: 2 thẻ sinh viên của Trường Đại học Thương Mại, 2 bảng kết quả học tập có chữ ký và dấu đỏ của Trường Cao đẳng Tài chính quản trị kinh doanh, 3 bản công nhận tốt nghiệp Đại học tại chức khóa 33 của Trường Học viện Ngân hàng, 2 phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu có chữ ký và dấu đỏ của Công an quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Qua đấu tranh khai thác, Đặng Văn Quỳnh khai nhận chiếc chứng minh thư mang tên Lê Bạch Long trong ví mình là giả. Dấu đỏ và chữ ký của Giám đốc Công an Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh ghi ngày 22/4/2009 cũng là giả mạo.

Những chữ ký bị làm giả, ngay cả chữ ký giám đốc Công an Hà Nội cũng bị giả mạo.

Để làm rõ vụ việc, cả 3 đối tượng bị áp giải về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận, chiếc chứng minh thư giả là của một người tên là Lê Thanh (ở tỉnh Hòa Bình) nhờ làm. Quỳnh nhờ Giáp làm với khoản thù lao là 500.000 đồng.

Còn Giáp khai nhận, chiếc thẻ sinh viên Trường Đại học Thương Mại được làm giả với mục đích đi điểm danh hộ người chú tên là Đặng Huy Phượng (31 tuổi, sinh viên lớp tại chức K43DQ2, Đại học Thương mại). Còn tập tài liệu có các con dấu, chữ ký giả, được một người bạn tên Thuật ở quận Hà Đông, Hà Nội nhờ làm. Sau khi nhận phôi giấy tờ, Giáp sẽ chuyển cho một đối tượng tên là Đức ở huyện Đông Anh, Hà Nội, để người này làm giả.

Chỉ có chiếc CMT của đối tượng mới là thật.

Ngay trong đêm 25/11, các trinh sát Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an Hà Nội đã tổ chức hai mũi công tác khẩn cấp khám nhà 2 đối tượng chủ mưu lưu giữ con dấu và phôi chứng minh thư cùng nhiều vật dụng để làm giả mạo giấy tờ cơ quan Nhà nước tại 2 địa điểm thuộc huyện Đông Anh và quận Hà Đông.

Hiện vụ việc đang được làm rõ, Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên tới độc giả.

T. Minh