Mảnh nhựa vỡ bí ẩn

10:57 | 14/02/2020

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 1h sáng, ông Lý đột nhiên bị một người đàn ông dùng xe ô tô chặn lại khi đang lái xe trên đường.

Hơn 1h sáng, ông Lý đột nhiên bị một người đàn ông dùng ôtô chặn lại khi đang lái xe trên đường. Khi ông dừng xe, người kia lại gần hỏi con đường này tên chính xác là gì để gọi xe cấp cứu, đồng thời chỉ cho thấy một người đàn ông đang nằm trên mặt đường gần đó.

Thấy ông Lý còn ngờ vực, người đàn ông kia tiếp tục nói đang cùng bạn đi qua đoạn đường này thì thấy có người gặp nạn, họ muốn gọi xe cấp cứu nhưng không biết cụ thể vị trí hiện tại.

Ông Lý cũng không biết vì đây là con đường mới mở chưa được đặt tên tại thành phố Hưng Nghĩa, tỉnh Quý Châu, chỉ biết là đường nối giữa hai điểm nào với nhau. Dù vậy, hai người vẫn có thể dựa vào các thông tin này để gọi cấp cứu.

Trong khi chờ cấp cứu, ông Lý hỏi có phải họ là người gây tai nạn không và được trả lời chỉ đi ngang qua. Họ nói đang có việc gấp, nhờ ông ở lại chờ cảnh sát đến. Trước khi hai người lái xe đi, ông Lý đã ghi nhớ biển số.

Hai người kia vừa đi không lâu thì xe cấp cứu và xe cảnh sát cùng đến. Hôm đó là ngày 24/1/2018.

Tại hiện trường không có dấu vết nào rõ ràng như vết phanh xe, mảnh vỡ gương, kính hay mảnh nhựa vỡ ra từ thân xe. Cảnh sát vì thế không thể khẳng định đây là tai nạn giao thông.

Dấu vết duy nhất có khả năng liên quan là một mảnh nhựa màu đen hình tam giác hẹp dài khoảng 25 cm nằm cạnh vũng máu của nạn nhân. Tuy nhiên mảnh nhựa này rất cũ, không giống như vừa vỡ ra từ bộ phận nào đó của xe. Cảnh sát cho rằng mảnh nhựa này có thể không phải của chiếc xe gây tai nạn mà đã nằm tại vị trí đó từ trước, do người dân hoặc người dừng lại sửa xe tiện tay vứt ra. Việc mảnh nhựa nằm cạnh vũng máu chỉ là trùng hợp.

Mảnh nhựa vỡ bí ẩn
Cảnh sát tìm thấy mảnh vỡ tại hiện trường. Ảnh: CCTV.

Nạn nhân có mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và điện thoại trên người, được xác định là Phạm Dũng, người địa phương. Trong máu của nạn nhân có nồng độ cồn cao, đầu bị chấn thương do vật cứng gây ra và vẫn đang bất tỉnh. Tư thế của nạn nhân phù hợp với tai nạn giao thông nhưng cảnh sát vẫn chưa thể loại trừ khả năng đây là vụ án hình sự.

Người thân cho biết tôi hôm đó Dũng đi chơi với bạn bè rồi đi hát karaoke đến hơn 23h thì về trước. Dựa trên thông tin này, cảnh sát xem lại hình ảnh từ camera an ninh thì thấy Dũng đi vào quán karaoke lúc 22h39 ngày 23/1. Đến 23h13, anh một mình rời quán, lên taxi chạy về phía hiện trường. Tài xế cho biết Dũng xuống xe gần một trường học trên đường, vị trí này được xác định gần nhà bạn gái Dũng.

Bạn gái nói tối hôm đó Dũng không đến tìm mình. Lần thứ hai làm việc với cảnh sát, cô mới thừa nhận tối hôm đó người yêu có đến nhưng không ngủ lại mà về lúc khoảng 1h sáng. Ban đầu, cô không nói thật vì sợ bị gia đình Dũng đổ lỗi vì cô mà con họ bị tai nạn.

Sau khi rà soát quan hệ xã hội của nạn nhân, cảnh sát trở về về khả năng đây đơn thuần là tai nạn giao thông. Gần hiện trường có một công trường xây dựng, ban đêm có thể có xe tải chở vật liệu ra vào. Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ xe gây tai nạn nhưng rà soát tất cả phương tiện, thậm chí cả xe đạp điện đi qua đường này trong thời gian từ 0h30 đến 1h30 không phát hiện xe nào có dấu hiệu gây tai nạn như móp méo, vỡ kính.

Đến lúc này, đầu mối duy nhất còn lại là mảnh vỡ hình tam giác. Cảnh sát mang mảnh vỡ đến các hãng xe hỏi thăm và được trả lời rằng đây có thể là mảnh vỡ của phần chắn bùn bên trên bánh xe, nhưng là loại xe nào thì không xác định được.

Mảnh nhựa vỡ bí ẩn
Mảnh vỡ tại hiện trường là bằng chứng duy nhất tại hiện trường có thể liên quan tới vụ án. Ảnh: CCTV.

Cảnh sát quay lại rà soát toàn bộ hình ảnh xe cộ đi qua đoạn đường này, cuối cùng phát hiện một chiếc SUV đi ra khỏi đường lúc 1h18, phần chắn bùn phía trước bên trái dường như bị bung ra. Biển số xe chính là biển số của hai người phát hiện vụ tai nạn do ông Lý cung cấp.

Qua tìm hiểu, cảnh sát được biết chủ xe là Dương, 35 tuổi, người địa phương, người đi cùng tối hôm đó là Đặng. Lời khai của Dương và Đặng giống như nội dung đã nói với ông Lý hôm trước.

Họ kể, Dương lái xe, còn Đặng ngồi ngủ gật trên ghế phụ. Đến đoạn đường xảy ra tai nạn, Dương phát hiện trên đường có người nằm nên vội vàng đánh lái để tránh. Hai người xuống xe xem xét tình hình, muốn gọi cấp cứu nhưng không biết địa chỉ nên phải chặn xe để hỏi. Thái độ của cả hai người được cảnh sát nhận định là rất bình thản, không giống nói dối.

Cảnh sát xem xét xe của Dương, thấy phần chắn bùn trước bên trái bị vỡ một mảnh khớp với mảnh nhựa tìm thấy tại hiện trường. Tuy nhiên Dương khẳng định xe bị hỏng phần này từ hai ngày trước do đâm phải tảng đá trên đường, không liên quan tai nạn.

Để đảm bảo tính khách quan, chính xác, cảnh sát gửi mảnh vỡ và phần chắn bùn bị vỡ đến trung tâm giám định tư pháp. Kết quả giám định cho thấy mảnh vỡ bị vỡ ra từ chính chiếc xe của Dương.

Trước chứng cứ ấy, Dương mới thú nhận hôm đó đang đi thì thấy một người đi bộ sang đường. Dương đánh lái sang phải tránh, nhưng người đi bộ lại lùi lại hai bước khiến không tránh kịp. Lúc đó, Đặng tỉnh lại hỏi, Dương nói dối là nhìn thấy người bị tai nạn nên dừng lại hỗ trợ. Đặng hoàn toàn không biết Dương chính là người gây tai nạn.

Do chấn thương của nạn nhân không nặng, vài ngày sau đã bình phục, cảnh sát chỉ xử phạt Dương 1.200 nhân dân tệ, trừ 12 điểm công dân, bồi thường Dũng 32.000 nhân dân tệ.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc