Lương y chữa vô sinh nổi tiếng đất Huế

07:00 | 02/03/2014

28,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ kiến thức kinh nghiệm, cộng với các vị thuốc gia truyền, lương y Hồ Văn Tảo, 80 tuổi, ở số nhà 44 đường Bao Vinh, TP Huế, Thừa Thiên-Huế đã tự chế thành công bài thuốc chữa vô sinh “độc nhất” ở Việt Nam. Ông đã chữa trị thành công cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh khắp cả nước.

Lương y Hồ Văn Tảo, bàn về cách chữa vô sinh.

Bài thuốc không tên

Lương y Hồ Văn Tảo cho biết, để chữa vô sinh, điều quan trọng nhất là phải xác định 2 lý do của người nam và nữ. Nam do tinh trong, tinh lạnh và xuất tinh nhanh (gọi là giao hợp mà không hợp), mới trèo lên mà đã xuất thì không thể có con. Khi giao hợp, tử cung phải mở (tinh trùng mới vào được) cho nên mới gọi là giao hợp. Đối với người nữ, phải xác định được bụng dưới lạnh, tử cung có lạnh không, kinh nguyệt đều không hay bị đông cục (đóng lại) làm cho tinh xuống không đều. Thường người phụ nữ mập thì tử cung lạnh.

Bài thuốc của lương y Tảo rất đơn giản, nhưng cho lại hiệu quả cao. Theo ông Tảo, bài thuốc chữa vô sinh nằm trong bài lục vị gia giảm, gồm: Thục địa, tránh hoài, cáo nhục, đơn bì, bạch linh, bạch tả…(đối với nam). Còn đối với nữ bài thuốc gồm: Tứ vật, thục địa, xuyên khung, đương quy, bạch thược, ô dước, huyền hồ, hương phụ… tùy vào loại thuốc, có thể bốc từ 8g- 20g. Công thức pha chế thuốc rất quan trọng, có vị sao vàng hạ thổ, có vị sao với muối, có vị ngâm rượu.

Qua kinh nghiệm chữa trị lâu năm cho thấy, có những trường hợp, cả nam và nữ khoẻ mạnh, trứng tốt nhưng vẫn không thể có con vì môi trường pH trong cổ tử cung và âm đạo không phù hợp. Một người có môi trường axit, một người môi trường kiềm, thì gặp nhau chắc chắn tinh trùng sẽ chết. Vì vậy môi trường phải tương đồng. Hơn nữa, nếu vỏ trứng dày quá thì tinh trùng cũng không thể xâm lấn được. Hoặc hai vợ chồng vẫn khoẻ mạnh, trứng và tinh trùng đều tốt nhưng lòng cổ tử cung không tốt, tinh trùng không có chỗ bám thì vẫn vô sinh. Do đó, phạm vi chữa vô sinh là rất rộng. 

"Có rất nhiều cặp vợ chồng đến chữa vô sinh. Những người đến chữa là những người có khả năng phát triển trứng (noãn bào) và khả năng phát triển tinh trùng. Đối với những người không có tinh trùng hoặc tinh trùng dị dạng thì Đông y cũng bó tay", lương y Tảo chia sẻ.

Bài thuốc chữa vô sinh của ông Tảo.

Theo lương y Tảo, không loại trừ khả năng chữa vô sinh thất bại như ở cả nam và nữ, thận yếu tinh không đủ thì không thể có con. Nam giới thận yếu thể hiện ở triệu chứng không có khả năng cương dương, dễ mộng tinh, dị tinh, xuất tinh sớm, đau lưng mỏi gối, chóng mệt mỏi. Nữ giới là đau lưng, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, bạch đới khí hư (rong kinh, rong huyết). Những người này thường khó có khả năng có thai. Những người khí huyết hư nhược, khí huyết kém, người gầy khô, ăn uống thiếu thốn, lao động nặng, môi trường sống độc hại cũng khó có con.

Lương y Tảo cũng khuyên, khi sử dụng bài thuốc này người bệnh nên kiêng: đậu xanh, rau muống, sắn. Tuyệt đối không dùng giá (vì bài thuốc này nếu ăn giá vào sẽ giảm tác dụng), khi sử dụng thuốc, người nam tuyệt đối không được dùng bia, nước đá. 

Mang hạnh phúc đến hàng ngàn người hiếm muộn

Theo sổ ghi chép của ông Tảo, hàng chục năm qua, ông đã chữa thành công cho hơn 1.000 trường hợp, bệnh nhân đến từ khắp nơi. Anh Lê Văn Bon, ở làng La Chữ, phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế, chia sẻ: “Tôi lấy vợ hơn 1 năm mà chẳng thấy có tin vui, vợ chồng cũng lên Bệnh viện Trung ương Huế khám nhưng chưa ra bệnh. Nghe danh bác Tảo, tôi xin được bốc thuốc về uống. Vợ chồng tôi uống hết 15 ấm thuốc thì vợ tôi có bầu”. Anh Bon cho biết, thuốc bán với giá 30.000 đồng/ấm, uống 15 ấm trong vòng 1 tháng, mất chưa tới 500.000 đồng.

Lương y Tảo cho biết: “Khi đến đây lấy thuốc, bà con nên đi bệnh viện đa khoa khám để xác định nguyên nhân dẫn đến vô sinh, tôi sẽ căn cứ trên kết quả đó để có cách bốc thuốc phù hợp, làm như vậy bệnh mới nhanh khỏi. Ví như trường hợp của vô sinh do tình trùng yếu thì sẽ phải bốc những loại thảo dược lợi tinh, sinh tinh, tăng chất lượng tinh trùng để giúp tinh trùng xâm nhập vào trứng...”.

Lương y Tảo tâm niệm: “Mỗi người có một cách chữa bệnh khác nhau, điều quan trọng là cái tâm của người thầy thuốc luôn nghĩ đến việc chữa bệnh cứu người là trên hết, không được thấy người giàu mà chữa nhiệt tình, không được thấy người nghèo mà chê. Dù được thừa hưởng bài thuốc chữa vô sinh gia truyền 3 đời để lại, nhưng ông luôn tâm niệm, “hữu xạ tự nhiên hương”. Ông quan niệm, nghề y là một nghề rất cao quý, người lương y phải lấy cái tâm làm hàng đầu.

Bằng khen của Hội đông y Việt Nam tặng cho lương y Tảo vì có thành tích trong nghề.

Lương y Tảo thật lòng nói rằng không dám chắc là sẽ chữa khỏi hết cho bệnh nhân bị vô sinh, nhưng danh sách những người tìm về cảm ơn cứ tăng dần theo ngày, tháng. Đến nay, cơ sở khám chữa bệnh của ông đặt ở 44 Bao Vinh, TP Huế có thể chữa trị thành công vô sinh lên đến 15-20%. Đây là một con số rất lớn trong điều trị vô sinh bằng đông y. “Chữa bệnh cứu người đã là một niềm vui lớn. Nhưng chữa được vô sinh cho một người thì niềm vui ấy nhân lên nhiều lần bởi sự sống được sinh sôi, nỗi bất hạnh của những người cha người mẹ được hóa giải”, ông Tảo nói.

Lương y Tảo khuyên thêm: “Khi có thai rồi, điều quan trọng nhất là phương pháp dưỡng thai. Việc dưỡng thai rất quan trọng nhưng rất ít người để ý. Đây là việc cần phải có sau khi các bà mẹ mang bầu”.

Bác sỹ chuyên khuyên 2, Đặng Thị Mai Hoa, Chủ tịch Hội đông y và châm cứu tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Lương y Tảo là một trong những người có tay nghề sâu về chữa vô sinh và có nhiều kinh nghiệm trong chữa vô sinh. Về hiệu quả bài thuốc vô sinh của ông Tảo tôi không dám bàn vì phải có số liệu cụ thể. Tuy nhiên, cách chữa vô sinh bằng đông y của ông Tảo về cơ bản rất tốt. Sử dụng thuốc Đông y giúp cơ thể tăng cường noãn bào, tăng cường khả năng tiếp nhận nơi làm tổ của trứng”, bác sĩ Mai Hoa khẳng định.

 

Đông Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc