Long An: Cháy chợ quê, thiệt hại hơn 5 tỷ đồng

16:01 | 21/03/2016

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoảng 22h30 ngày 20/3, chợ Hậu Thạnh Đông (Tân Thạnh, Long An) bỗng nhiên bốc cháy dữ dội; ước tính thiệt hại hàng hóa ban đầu lên đến trên 5 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người. 

Ông Trần Thanh Liêm, nhà ở chợ Hậu Thạnh Đông cho biết, gia đình đang chuẩn bị đi ngủ, thì nghe tiếng tri hô cháy, ông mở cửa ra thì thấy ngọn lửa đã bùng phát lên cao. Ông lập tức tri hô mọi người dập lửa, đồng thời điện thoại báo cho lực lượng công an, quân sự đến tiếp ứng.

Do thời điểm xảy ra cháy vào đêm khuya, lại cúp điện nên công tác chữa cháy cũng gặp khó khăn. Ở thời điểm ban đầu, mọi người huy động tối đa các phương tiện có thể dập lửa trong nhà để tham gia dập lửa.

long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
Hàng hóa của các tiểu thương trong chợ bị thiêu rụi sau đám cháy

Sau đó thì lực lượng chức năng địa phương và công an huyện Tân Thạnh đưa máy chữa cháy đến hiện trường vụ cháy. Đến khoảng 24 giờ thì ngọn lửa mới được khống chế và cho đến khoảng 4 giờ sáng ngày 21/3 thì ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Theo tìm hiểu của PV, nhà lồng chợ Hậu Thạnh Đông có 40 sạp kinh doanh tạp hóa, quần áo, đồ điện tử gia dụng... Ngọn lửa vừa qua đã thiêu rụi hoàn toàn 18 sạp, trong đó có 15 sạp đang kinh doanh, 3 sạp trống, ước tính thiệt hại về hàng hóa ban đầu lên đến trên 5 tỷ đồng.

Chúng tôi gặp bà Phạm Thị Chi có sạp kinh doanh tạp hóa trong chợ, bà đã thức trắng đêm qua, khóc sưng cả mắt vì buồn rầu. Bà cho biết: “Gia đình tôi vừa kinh doanh, vừa làm chỗ ở tại sạp luôn, giờ bị ngọn lửa thiêu rụi hàng hóa, các vật dụng của gia đình như tivi, quần áo... đều cháy sạch rồi. Tất cả tài sản khoảng trên 300 triệu đồng, giờ trắng tay, không còn chỗ ở, không còn gì để buôn bán nữa cả!”

Bà Chi mong muốn chính quyền địa phương, cũng như các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ cho các gia đình thiệt hại trong vụ cháy chợ để họ sớm ổn định lại cuộc sống.

long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
Tiểu thương vớt vát những gì còn sót lại sau đám cháy

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Huỳnh Anh, Ban quản lý chợ Hậu Thạnh Đông cho biết, chợ Hậu Thạnh Đông được xây dựng từ năm 1994, đến nay đã hơn 21 năm đưa vào sử dụng, chợ đã bị xuống cấm trầm trọng. Trong thời gian qua, các hộ tiểu thương tự sửa chữa, nâng cấp để kinh doanh buôn bán, ngành điện lực cũng có kéo lại hệ thống điện, nhưng chỉ nâng cấp ở phần ngoài đồng hồ. Hiện tại, chính quyền xã đã có kế hoạch xây dựng chợ mới và đang chờ nhà đầu tư nên chợ cũ này không được đầu tư nâng cấp lại.

Hiện lực lượng công an, quân sự địa phương đang bảo vệ hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:

long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong
long an chay cho que thiet hai tren 5 ty dong

                                      

Kim Nhạn