Long An: Bắt băng cướp tuổi teen chuyên dùng bình xịt hơi cay

20:48 | 21/09/2019

1,340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/9, Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công băng nhóm tuổi "teen" chuyên dùng bình xịt hơi cay, hung khí tấn công người đi đường để cướp tài sản.
long an bang cuop nhi chuyen cuop dem sa luoiLong An: Băng cướp "nhí" sa lưới
long an bang cuop nhi chuyen cuop dem sa luoiLong An: Cô giáo mầm non bị cướp giật toàn bộ tiền học phí đầu năm
long an bang cuop nhi chuyen cuop dem sa luoiTiền Giang: Bắt 2 đối tượng chuyên chặn đường cướp tài sản của nữ công nhân
long an bang cuop nhi chuyen cuop dem sa luoi
Đối tượng Võ Vũ Bảo. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo cơ quan điều tra, vào đầu tháng 7/2019, trên tuyến Quốc lộ N2 thuộc huyện Tân Thạnh (Long An), các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh (Đồng Tháp) và các tỉnh lân cận như Hậu Giang, Vĩnh Long... liên tiếp xảy ra trên dưới 20 vụ cướp xe máy của người đi đường vào ban đêm. Thủ đoạn của băng nhóm này là lợi dụng đêm khuya, đường vắng, dùng bình xịt hơi cay và hung khí tấn công người đi đường cướp tài sản.

Sau quá trình thu thập thông tin, chứng cứ để điều tra, lực lượng trinh sát chú ý đến một nhóm đối tượng có độ tuổi từ 17 - 20, là công nhân tại các khu công nghiệp ở Bình Dương nhưng thường xuyên tụ tập, tổ chức ăn chơi.

Khuya 20/7, tại ấp Tân Lợi, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, nhóm này chặn đường một người đi xe máy, ép vào lề đường để cướp. Các trinh sát nhanh chóng có mặt khống chế, bắt giữ 4 đối tượng, từ đó khai thác thông tin và tiếp tục bắt giữ 5 đối tượng khác.

Tang vật thu giữ được gồm 3 xe máy dùng để gây án, bình xịt hơi cay, côn ba khúc… Ngoài ra, Công an huyện Tân Thạnh cũng đã thu hồi lại một xe máy bị cướp, trả lại cho bị hại.

Công an đang tạm giữ hình sự 9 thanh niên nói trên để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”, đồng thời ra quyết định truy nã đối với Võ Vũ Bảo (SN 2001) với cùng tội danh.

Công an cho biết, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đối tượng Võ Vũ Bảo đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận người bị truy nã, các cơ quan cần báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh (khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh, tỉnh Long An).

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc