Lo ngại dịch Covid-19, Pháp rút toàn bộ binh sĩ khỏi Iraq

21:03 | 26/03/2020

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pháp đã ra lệnh rút toàn bộ binh sĩ nước này tại Iraq về nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới.
lo ngai dich covid 19 phap rut toan bo binh si khoi iraq
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đeo khẩu trang khi đến thăm bệnh viện dã chiến quân sự ở Mulhouse, miền Đông nước Pháp hôm 25/ 3

Bộ Quốc phòng Pháp ngày 25/3 cho biết, nước này đã quyết định hồi hương các binh sĩ được triển khai trong chiến dịch Chammal ở Iraq cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, khoảng 100 binh sĩ Pháp sẽ được rút khỏi Iraq.

Cùng ngày, Tướng Abdul Karim Khalaf, người phát ngôn của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Iraq xác nhận rằng, quân đội Pháp đã rời khỏi lãnh thổ Iraq.

Lực lượng Pháp tại Iraq là một phần của Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, nhằm chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Liên minh này hỗ trợ đường không cho các chiến dịch chống khủng bố của Iraq và hỗ trợ đào tạo cho các lực lượng Peshmerga của Iraq và người Kurd.

Mặc dù rút binh sĩ khỏi Iraq, song, Bộ Quốc phòng Pháp nhấn mạnh rằng, nước này sẽ tiếp tục các hoạt động không kích chống IS.

Trong khi đó, Vương quốc Anh hồi tuần trước cũng tuyên bố rút quân khỏi Iraq do lo ngại đại dịch Covid-19.

Bộ Quốc phòng Anh nói rằng, sau khi bùng phát dịch Covid-19, Lực lượng An ninh Iraq đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động huấn luyện của Liên minh quốc tế và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ở nước này.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc