Lĩnh án tử hình vì mang 3kg ma túy sang Campuchia

17:57 | 10/09/2013

910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì tiền công hậu hĩnh, hai người phụ nữ đã nhận vận chuyển gần 3kg ma túy sang Campuchia.

Ngày 10/9, TAND TP HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1962, ngụ Quận 4, TP HCM ); tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Đinh Thị Mai Thuy (SN 1991, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Phút sám hối muộn màng của hai bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 27/10/2012, theo sự hướng dẫn của Thuy, Thanh ra bến xe Miền Đông nhận 1 chiếc ba lô vải màu vàng của một người phụ nữ (không rõ lai lịch). Sau khi nhận xong túi hàng, Thanh đến trạm xe khách Sabaco (Quận 1) mua vé đi Campuchia.

Trong lúc Thanh đang mua vé chuẩn bị sang Campuchia bị thì bị công an TP HCM bắt quả tang. Công an đã thu giữ trong chiếc ba lô và túi xách tay của Thanh 2 gói chất bột màu trắng được ép mỏng giấu trong vách thành ba lô, 1 gói chất bột màu trắng giấu dưới đáy túi xách tay.

Qua giám định chất bột màu trắng trên là heroin có tổng trọng lượng gần 3kg. Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận, toàn bộ số ma túy trên do Đinh Thị Mai Thuy thuê Thanh vận chuyển với giá 250USD.

Từ lời khai của Thanh, trong quá trình điều tra, ngày 30/10/2012, cơ quan CSĐT công an TP HCM đã bắt khẩn cấp Đinh Thị Mai Thuy. Sau khi bị bắt, Thuy khai nhận, năm  2011, Thuy sang Campuchia quen được một người đàn ông  (quốc tịch Angola) và sống với nhau như vợ chồng tại Campuchia.

Đến năm 2012, Thanh đi du lịch Campuchia thì gặp Thuy. Trong thời gian gian ở Campuchia, Thuy quen với đối tượng Smitking (không rõ lai lịch) thuê Thuy vận chuyển túi đồ sang một số nước khác với tiền công là 350USD.

Do biết được Smitking thuê mình vận chuyển ma túy nên Thuy không trực tiếp thực hiện mà móc nối, thuê lại Thanh vận chuyển với tiền công là 250USD.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng do đó cần phải xử phạt với mức án nghiêm mới có tác dụng phòng ngừa chung cho xã hội.

Bị cáo Thuy là chủ mưu trong vụ án nhưng xét thấy bị cáo còn nuôi 2 con nhỏ chưa đầy 2 tuổi nên HĐXX đã xem xét cho bị cáo được hưởng khoan hồng và chịu mức án tù chung thân.

 

Hà Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc