Limousine tổng thống Nga bản thương mại giá 160.000 USD

17:35 | 24/08/2018

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc limousine bọc thép sẽ có phiên bản sedan được xếp vào phân khúc xe sang với giá dự kiến 160.000 USD, ra mắt cuối tháng 8 tại Nga.

Aurus Senat là xe dành riêng cho tổng thống, còn Aurus Sedan là sedan hạng sang sẽ được bán ra tại một số thị trường chọn lọc, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov xác nhận với tờ Rossiyskaya Gazeta. Về ngoại hình, Aurus Sedan trông khá giống xe của ông Putin.

Limousine tổng thống Nga bản thương mại giá 160.000 USD
Aurus Sedan có ngoại hình giống bản limousine của Tổng thống Nga. Ảnh: Aurus Motors.

Trong những bức ảnh đăng trên trang web của Aurus Motors, Aurus bản sedan thoạt nhìn không khác biệt so với bản limousine, trừ chiều dài kém hơn rất nhiều và chỉ có hai khoang. Phiên bản của tổng thống dài tới 6.620 mm, có 3 khoang. Hiện chưa có thông số chi tiết của bản sedan.

Trong thông cáo báo chí được Aurus Motors phát ra, cabin của bản sedan duy trì sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại. Xe được làm từ những vật liệu cao cấp như "loại da bọc tốt nhất do Nga sản xuất", gỗ ốp đắt tiền, kim loại tốt. Ngoài ra là những thiết bị đa phương tiện kèm các màn hình kích thước lớn.

Limousine tổng thống Nga bản thương mại giá 160.000 USD
Cortege - chiếc limousine chống đạn của Tổng thống Nga Putin.

Trên táp-lô là hai màn hình kỹ thuật số án ngữ, một phía trước mặt tài xế với vai trò của cụm đồng hồ, và một ở bảng điều khiển trung tâm đảm nhiệm giao diện hệ thống thông tin giải trí. Thiết kế toát lên vẻ sang trọng.

Phiên bản sedan hạng sang được cho là dùng động cơ giống bản limo, loại 4,4 lít V8 do Viện nghiên cứu khoa học và động cơ ôtô NAMI cùng Porsche Engineering phát triển. Trên bản limo, cỗ máy này cho công suất khoảng 600 mã lực nhưng trên bản thường, sức mạnh có thể thấp hơn đáng kể.

Limousine tổng thống Nga bản thương mại giá 160.000 USD
Nội thất của Aurus Sedan kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Nhiều đường nét toát lên vẻ cổ điển, trong khi các hai màn hình kỹ thuật số cỡ lớn thay cho cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Ảnh: Aurus Motors.

Aurus thuộc dự án Cortege (được phát triển trong 5 năm với số tiền đầu tư gần 200 triệu USD). Dự án gồm cả một mẫu minivan và một xe SUV. Những sản phẩm này sẽ do liên doanh giữa NAMI và hãng xe nội địa Sollers sản xuất và dự kiến bán ra tại Nga đồng thời xuất khẩu sang Trung Quốc và Trung Đông.

Thông tin chi tiết về Aurus sedan sẽ được giới thiệu vào thời điểm ra mắt tại triển lãm ôtô Moskva - sự kiện diễn ra từ 29/8 đến 9/9. Mức giá khởi điểm dự kiến 160.000 USD.

Theo VnExpress.net