Liều mình đi qua bức tường sắp đổ giữa Thủ đô

13:40 | 08/06/2015

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng ngày, người dân sống ở ven bờ sông Tô Lịch (phố Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn phải đi qua con đường nhỏ, cạnh một bức tường rạn nứt có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Tuy là một con đường nhỏ, nhưng ngõ 216 Định Công nối thông ra đường Giải Phóng nên ngày ngày có hàng trăm lượt người đi qua đây để tránh tắc đường.

Theo ghi nhận của PV, đã gần 2 tháng nay, do giải phóng mặt bằng để mở rộng đường ven 2 bờ sông Tô Lịch, nhiều nhà nằm trong diện giải tỏa đã được tháo dỡ. Tuy nhiên, bức tường quây xung quanh khu giải phóng mặt bằng thì vẫn để lại, nhưng do chấn động và do vật liệu thừa chất đống ở bên trong nên bức tường đã bị rạn nứt.

Đoạn tường bao này có độ dài khoảng 30m, cao gần 3m đang trong tình trạng bị bỏ hoang, xuất hiện nhiều vết nứt gãy.

Những vết nứt liên tiếp xuất hiện ở phía chân của bức tường

Bên trong, hàng trăm tấn đất đá, rác thải xây dựng dựa vào bức tường mỏng phía bên ngoài.

Người dân sống quanh khu vực đang phải đối mặt với nguy hiểm chết người khi đi qua một đoạn tường có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Tiến Hòa, người dân sống trong ngõ 416 phố Định Công chia sẻ: “Sau khi các hộ dân trả mặt bằng cho đơn vị thi công thì họ đến đập hết nhà cũ đi nhưng chỉ được một thời gian rồi lại bỏ đấy. Ngày ngày đưa cháu đi học qua đoạn đường này nên tôi rất lo lắng, nín thở mỗi khi đi qua vì bức tường có thể đổ sập bất cứ lúc nào”.

Điều đáng nói đoạn đường nguy hiểm với bức tường sắp đổ sập này, lại không thấy có bất cứ biện pháp cảnh báo hay phòng ngừa thực tế nào để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra đối với người dân hàng ngày phải đi qua đây.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới