Có một vụ “kỳ án” ở Hải Dương:

Lên Ban Bí thư Trung ương Đảng mà hỏi…?

08:31 | 10/12/2015

6,431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tìm hiểu rõ nội tình sự việc, PV Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã có buổi làm việc với Công an huyện Nam Sách. Thế nhưng, câu trả lời về vụ án là “Lên Ban Bí thư Trung ương Đảng mà hỏi…”?
len ban bi thu trung uong dang ma hoi Có một vụ “kỳ án” ở Hải Dương

Trong những lần tiếp xúc với chúng tôi, anh Phạm Văn Tình (ở khu 1, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bỗng dưng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) luôn nhắc tới cái đêm bị bắt. Chính con số hơn 100 chiến sĩ cảnh sát ập đến nhà để bắt một công dân bình thường, không phải đối tượng đặc biệt nguy hiểm khiến chúng tôi hoài nghi.

len ban bi thu trung uong dang ma hoi
Hai vợ chồng anh Tình và bản giám định pháp y tâm thần.

Thế nhưng, tại buổi làm việc với Báo Năng lượng Mới - PetroTimes vào chiều 27/11/2015, Trung tá Đào Đình Đại - Trưởng Công an huyện Nam Sách và Thượng tá Lê Minh Khang - Phó Trưởng Công an huyện Nam Sách xác nhận là có thật và lí giải: “Đây là nghiệp vụ riêng của chúng tôi”. Ừ thì nghiệp vụ bắt giữ người phải huy động lực lượng, nhưng huy động đến cả trăm người để bắt một công nhân thì có đáng hay không…?

Trong buổi làm việc, Thượng tá Lê Minh Khang lại có những câu trả lời đối với báo chí một cách “phủi tay”. Toàn bộ buổi làm việc giữa PV Báo Năng lượng Mới - PetroTimes và lãnh đạo Công an huyện Nam Sách đã được ghi âm lại. Chúng tôi xin trích nguyên văn nội dung buổi làm việc để bạn đọc thấy rõ cách ứng xử của những vị sĩ quan cao cấp khoác trên mình bộ cảnh phục Công an Nhân dân.

Mặc dù đơn vị này đang thụ lý vụ án, thế nhưng khi chúng tôi đề cập đến, Thượng tá Lê Minh Khang cho rằng: “Từ Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tỉnh ủy Hải Dương đều được nghe báo cáo vụ án hết rồi. Nếu cần thiết muốn biết, các anh lên Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tỉnh ủy Hải Dương mà tìm hiểu. Án này là án thuộc thẩm quyền của Tỉnh ủy quản lý. Chúng tôi làm sai thì chúng tôi đã chịu trước pháp luật lâu rồi. Đến bây giờ tôi không có trách nhiệm phải trao đổi với các anh bất cứ điều gì. Vụ án này chúng tôi đã có kết luận. Hai đối tượng đã chấp hành xong bản án, không có việc oan sai, không một vấn đề gì cả".

Ngoài ra, Thượng tá Lê Minh Khang khẳng định: “Công an huyện Nam Sách đã có kết luận, từ Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao cũng có kết luận. Cho nên hôm nay, tôi nói thật với các đồng chí, những vấn đề các đồng chí hỏi thì lên hỏi cấp trên của chúng tôi. Chứ báo chí hỏi chúng tôi mãi rồi, chúng tôi không có thời gian trả lời. Nay các anh hỏi, mai báo khác hỏi… tôi lại phải trả lời thì rất mất thời giờ. Muốn biết lên mà hỏi giám đốc (tức Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương - PV)…”.

Nói về diễn biến vụ án, Trung tá Đào Đình Đại cho hay: “Vụ án không có vấn đề oan sai hay bức cung nhục hình. Án này là án tham nhũng do Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tỉnh ủy Hải Dương quản lý. Cơ quan điều tra phải báo cáo tiến độ hàng tháng. Cơ quan điều tra “năm lần bảy lượt” đưa đối tượng Tình đi giám định thần kinh nhưng đối tượng khất lần với nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, vừa qua cơ quan điều tra bắt buộc Tình đi giám định và đã có kết quả. Tới đây, cơ quan công an sẽ phục hồi điều tra để đưa ra xét xử trước pháp luật”.

Năm 2013, Hội đồng Giám định Y khoa Trung ương số 2 kết luận, anh Tình mất đi 55% khả năng lao động. Ngày 13/11/2015, anh Tình cũng kết thúc đợt giám định sức khỏe, tình trạng thần kinh theo yêu cầu của cơ quan điều tra. Kết luận số 28/KLGĐ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương xác định, tại thời điểm ngày 9/7/2010, anh Tình có biểu hiện rối loạn cảm xúc không ổn định thực tổn. Theo phân loại bệnh quốc tế lần thứ 10-1992 về các rối loạn tâm thần và hành vi bệnh có mã số F06.6, anh Tình đủ khả năng nhận thức nhưng hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc