Lễ hội Xuân hồng 2024: "Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc"

10:43 | 21/02/2024

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVII năm 2024 với thông điệp "Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc". Đây là lễ hội thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua hành động hiến máu cứu người, thể hiện nét đẹp văn hóa nhân dịp đầu xuân.

Khác với các năm trước, chương trình Lễ hội Xuân hồng 2024 khởi động từ rất sớm (mùng 9 Tết) và diễn ra liên tục trong 8 ngày tại 03 địa điểm: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (18 - 25/2), Trường THCS Trâu Quỳ - Gia Lâm (22 - 23/2) và Trung tâm Thương mại AEON Mall Hà Đông (24/2). Cho đến trước giờ khai mạc chính thức, đã có trên 2.500 đơn vị máu được hiến tặng.

Lễ hội Xuân hồng 2024:
PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc lễ hội, PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: “Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên khắp cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình, mà đến để trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, độc đáo, nét riêng có của Lễ hội Xuân hồng và tạo được sức sống lâu bền, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với những người tham dự”.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện Bùi Thị Hòa ghi nhận, các chiến dịch, sự kiện lớn trong năm được tổ chức quy mô, bài bản, đồng loạt nhằm tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhất là vào dịp Tết và hè - thời gian thường xảy ra tình trạng thiếu máu.

Lễ hội Xuân hồng 2024:

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, chương trình mong muốn mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng trao tặng một đơn vị máu quý giá nhân dịp đầu năm mới, góp thêm một món quà lì xì, mang lại may mắn, hạnh phúc cho người bệnh, cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

Dự kiến, trong Lễ hội Xuân hồng, mỗi ngày sẽ tiếp nhận 800 - 1.000 đơn vị máu. Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 25/2.

Lễ hội Xuân hồng 2024:

Cứ mỗi dịp đầu xuân, chị Trần Kim Quy (Hà Nội) lại thu xếp công việc để đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hiến máu. Chứng kiến những người bệnh phải thường xuyên gắn bó với bệnh viện, chị tâm niệm: “Mình có sức khoẻ bình thường thì cống hiến cho xã hội”.

Có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, anh Nguyễn Du (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng vợ tranh thủ giờ nghỉ ngơi ít ỏi đến viện hiến máu tình nguyện. Anh Du chia sẻ: "Hai lần gần đây nhất tôi bị "từ chối" hiến máu vì không đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, ngay sau Tết, tôi đã lên kế hoạch bảo đảm sức khỏe, ăn uống lành mạnh để tham gia hiến máu. Lần này, tôi đã đủ điều kiện để hiến máu nên rất vui. Tôi nghĩ rằng hiến máu đầu năm như một việc làm tốt trong dịp năm mới, giúp cho người bệnh đang cần máu".

Qua 16 năm tổ chức (từ năm 2008 đến 2023), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự và tham gia hiến máu, riêng tại Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận được trên 110.000 đơn vị máu. Đến nay, tất cả các tỉnh, thành phố đều tổ chức và chọn Lễ hội Xuân hồng là chương trình hiến máu khởi động cho một năm mới. Lễ hội Xuân hồng đã góp phần thay đổi quan niệm của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, hình thành nét đẹp, thói quen hiến máu mỗi dịp đầu xuân mới của người dân. Chính tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, sự chia sẻ yêu thương thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện cũng sẽ mang lại những cảm xúc tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc với mỗi người khi tham dự Lễ hội Xuân hồng.

N.H

Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện - Tuần lễ hồng EVN lần thứ IXTriển khai chương trình hiến máu tình nguyện - Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX
Chủ nhật Đỏ 2024: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”Chủ nhật Đỏ 2024: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”
Lễ hội Xuân hồng 2024 khởi động ngày 18/2Lễ hội Xuân hồng 2024 khởi động ngày 18/2

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan