Lãnh đạo TP HCM "vi hành" kiểm tra quán nhậu

10:33 | 19/02/2021

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 18/2, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức bất ngờ đi kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các quán nhậu ở khu vực nội thành.

Tối 18/2, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức bất ngờ đi kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các quán nhậu ở khu vực nội thành như đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp), Hoàng Sa, Trường Sa (quận Tân Bình, quận 3)... Tại đây, nhiều quán nhậu vẫn hoạt động khá sôi động trong không khí khai xuân.

Lãnh đạo TPHCM vi hành kiểm tra quán nhậu - 1
Lãnh đạo UBND TP HCM bất ngờ kiểm tra các quán nhậu tối 18/2, nhiều quán vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của thành phố khi phục vụ quá 30 người

Nhiều khách đang say sưa nâng ly bia, giật mình khi có đoàn kiểm tra bước vào. Chủ quán X.T. (đường Ngô Thị Thu Minh, quận Tân Bình) phân trần "không ngờ sau Tết khách lại đông đến thế" dù biết thành phố quy định quán không được phục vụ quá 30 người.

Lãnh đạo UBND TP nhắc nhở việc quán phục vụ quá 30 người là vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Ngay lập tức, chủ quán mời khách ra về và thu dọn bàn ghế.

Lãnh đạo TPHCM vi hành kiểm tra quán nhậu - 2
Chủ quán đành mời khách ra về và thu dọn bàn ghế

Tại quán H.C (đường Hoàng Sa, quận 3), chủ quán nhanh nhảu thanh minh: "Em tưởng không được phục vụ cùng lúc quá 30 người trong cùng một bàn".

Ông Dương Anh Đức cho rằng quán đã thực hiện tốt một số quy định phòng chống dịch như tuân thủ đeo khẩu trang, giãn cách bàn ghế, nước sát khuẩn cho khách… nhưng vi phạm khi phục vụ quá 30 người.

Lãnh đạo TPHCM vi hành kiểm tra quán nhậu - 3
Hoạt động ăn nhậu nhộn nhịp bất chấp quy định phòng chống dịch

Trao đổi với báo chí trong buổi tối kiểm tra, ông Dương Anh Đức nhìn nhận ý thức tuân thủ quy định phòng chống dịch của người dân cơ bản tốt nhưng một số nơi vẫn còn chủ quan.

"Thành phố vẫn tạo điều kiện cho người dân buôn bán vì đó là nguồn sống và thành phố cũng thực hiện mục tiêu kép. Thành phố rất chia sẻ nhưng nếu ai coi thường quy định chống dịch thì phải xử lý nghiêm. Mọi người phải ý thức giữ gìn cho bản thân và xã hội", ông Đức nói.

Lãnh đạo TPHCM vi hành kiểm tra quán nhậu - 4
Các quán nhậu hô hào phòng chống dịch nhưng thực tế vẫn có vi phạm.

Nói về việc bất ngờ đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng khi thành phố ký văn bản chỉ đạo thì phải xuống cơ sở xem chỉ đạo có sát thực tế không. Đồng thời, xem các bộ phận cấp dưới, chính quyền cơ sở có thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố hay không.

Từ đó, UBND TP cũng xem chính sách nào chưa phù hợp thì cân nhắc, điều chỉnh. Còn nếu chính sách nào hợp lý mà người dân chưa tuân thủ, vi phạm thì phải có chế tài xử lý.

"Tinh thần là xét toàn diện tình hình thực tế, chia sẻ khó khăn của người dân nhưng an toàn phòng chống dịch vẫn là quan trọng nhất", ông Đức nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP cũng chia sẻ: "Đi để nắm thực tế diễn ra như thế nào, chứ ngồi bàn giấy đưa ra các quyết sách đôi khi gây ra phản ứng ngược, tác hại đến phát triển kinh tế thành phố".

Lãnh đạo TPHCM vi hành kiểm tra quán nhậu - 5
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho rằng an toàn phòng chống dịch vẫn là quan trọng nhất

Nói về việc xem xét mở lại các dịch vụ không thiết yếu, ông Đức cho biết đây là thời điểm hết sức cảnh giác khi người dân trở lại thành phố rất đông sau kỳ nghỉ Tết.

Ngoài ra, UBND TP sẽ làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP để xem xét tình hình thực tế. "Nếu an toàn tới đâu thì mở tới đó cho người dân làm ăn", ông Đức nói.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP, nếu tình hình yên ổn như hiện nay thì học sinh sẽ trở lại trường vào đầu tháng 3 như dự kiến.

Theo Dân trí