Lãnh đạo tỉnh Sơn La: "Chúng tôi chưa có danh sách cán bộ "dính" vụ nâng điểm thi"

10:51 | 19/04/2019

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều thí sinh được sửa, nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La được cho là con quan chức đang công tác tại các đơn vị của tỉnh này. Tuy nhiên, đại diện UBND tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị này chưa có danh sách chính thức.

Liên quan đến nội dung trên, phóng viên Dân trí đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Cảnh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sơn La về hướng xử lý cán bộ nghi vấn là có con được nâng điểm. Ông Cảnh nói: "Đến giờ phút này chúng tôi chưa nắm được danh sách con em cán bộ, đảng viên trong tỉnh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Phải có kết luận của cơ quan điều tra mới chính xác được, còn nếu cán bộ mà liên quan đến vụ nâng điểm này thì không thể khác được đều phải xử lý theo quy định của pháp luật".

Cũng giống như ông Cảnh, ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La xác nhận với phóng viên Dân trí là đến thời điểm này (sáng 19/4) vẫn chưa có thông tin chính thức từ cơ quan điều tra về danh sách cán bộ của tỉnh có con được nâng điểm.

Ông Hưng cũng khẳng định, nếu xác định được cán bộ nào sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sáng nay (19/4), lãnh đạo Phòng An ninh điều tra (PA09 - Công an tỉnh Sơn La cho biết, vụ việc trên vẫn đang được tiếp tục điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.

lanh dao tinh son la chung toi chua co danh sach can bo dinh vu nang diem thi
Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Trước đó ngày 23/3, Bộ GD&ĐT công bố thông tin về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La. Trong danh sách 44 thí sinh "gian lận" điểm thi ở Sơn La, với những môn xét tuyển vào đại học, các em được phù phép điểm thi từ 0 lên 9 - 10 điểm ở các môn Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ, Văn.

Cụ thể, thí sinh N.A.T, số báo danh 14000815, có điểm số nâng nhiều nhất là 26,55. Điểm chấm lần đầu môn Toán: 9, Lý: 9, Ngoại ngữ: 9. Điểm chấm thẩm định lại: Toán: 0, Lý: 0,25, Ngoại ngữ: 0,2. Thí sinh này trong danh sách trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát và đã bị trả về.

Đáng chú ý, mấy ngày gần đây, dư luận lại xôn xao trước thông tin nhiều thí sinh được sửa, nâng điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La nói trên được cho là con quan chức đang công tác tại các ban, ngành tỉnh, sở GD&ĐT, Thanh tra, thành phố, công an…

Ví dụ, thí sinh có số báo danh 14000764 là P.S.T được nâng 23,35 điểm trong tổng môn thi THPT quốc gia là con của lãnh đạo Cục thống kê tỉnh Sơn La. Điểm chấm lần đầu của thí sinh này như sau: Toán: 9,4, Lý: 9,5, Hóa: 6,5, Sinh: 5,5, Ngoại ngữ: 9,6. Điểm chấm thẩm định lại là Toán: 4,4, Lý: 3,0, Hóa: 3,75, Sinh: 3,0, Ngoại ngữ: 3,0. Thí sinh đỗ vào Học viện An ninh nhân dân và đã bị trường trả về địa phương.

Theo Dân trí

lanh dao tinh son la chung toi chua co danh sach can bo dinh vu nang diem thiKhủng khiếp điểm thi “gian lận” thí sinh Sơn La, từ 0 biến thành 9
lanh dao tinh son la chung toi chua co danh sach can bo dinh vu nang diem thiBộ Công an trả 25 thí sinh "gian lận" điểm thi về Sơn La
lanh dao tinh son la chung toi chua co danh sach can bo dinh vu nang diem thiLuật sư: Cần truy tố phụ huynh tội đưa hối lộ tác động sửa, nâng điểm cho thí sinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc