Lạng Sơn: Xử lý một trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

14:40 | 17/03/2020

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Facebook mang tên Thẩm mỹ Thu Hằng bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn xử lý vì đưa tin sai sự thật về bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 21...

Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, lúc 20h ngày 12/3/2020, tài khoản facebook cá nhân mang tên Thẩm mỹ Thu Hằng đã đăng tải thông tin có nội dung về bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội. Thông tin đăng tải rằng bệnh nhân này có “bồ nhí”, “con riêng”, khai báo y tế không trung thực.

Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút nhiều bình luận, chia sẻ. Qua nắm bắt thông tin, lực lượng chức năng xác định tài khoản facebook trên là của Nguyễn Thị Thu H. (SN 1990, ở đường Phai Vệ, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn).

lang son xu ly 1 truong hop dang tin sai su that ve dich covid 19
Lực lượng chức năng làm việc với H.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã đăng tải bài viết về bệnh nhân Covid-19 số 21, việc làm trên đã gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của bệnh nhân số 21.

Sau khi được tuyên truyền các quy định của pháp luật trong việc đưa thông tin lên mạng xã hội, đối tượng đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gỡ bỏ bài viết trên facebook và cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xuân Hinh