Lạng Sơn: Bắt nhóm trộm xe máy liên tỉnh

13:44 | 08/08/2019

2,566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) vừa phá thành công chuyên án, bắt nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy ở các tỉnh thành trên cả nước.
lang son bat nhom trom xe may lien tinh Lạng Sơn: "Nữ quái" chuyên thuê xe ôtô tự lái rồi không trả

Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, qua công tác nắm tình hình địa bàn và từ đơn trình báo của các bị hại, Công an TP Lạng Sơn xác định có một nhóm đối tượng trộm cắp lưu động ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn. Nhóm đối tượng này thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn rất tinh vi, trong đó có vụ phá khóa cổng, trộm 2 xe máy để trong sân lúc nửa đêm. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi địa bàn trong đêm.

Sau một thời gian điều tra, cuối tháng 7/2019, tổ công tác Công an TP Lạng Sơn phát hiện các đối tượng đang ở trên xe ôtô nhãn hiệu Huyndai Sporter BKS 30U - 9415 chạy trên Quốc lộ 1A theo hướng về Hà Nội.

lang son bat nhom trom xe may lien tinh
Các đối tượng cùng tang vật của vụ án (ảnh Công an Lạng Sơn).

Khi lực lượng công an ra tín hiệu dừng xe, nhóm đối tượng tăng ga bỏ chạy. Khi truy đuổi đến khu vực quốc lộ 1A (thuộc địa phận thôn Nà Soong, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc), tổ công tác đã bắt giữ được các đối tượng: Trần Thế Anh (40 tuổi), Đặng Thùy Dương (30 tuổi) và Trần Văn Dũng (41 tuổi, cùng ở TP Hà Nội).

Kiểm tra trên thùng xe, tổ công tác phát hiện: 1 xe môtô nhãn hiệu Honda SH150i, 1 xe môtô nhãn hiệu Jupiter RC, 1 xe điện nhãn hiệu 133S, 1 logo gắn mắt camera của xe ôtô nhãn hiệu Ford. Đây đều là tang vật các vụ trộm cắp vừa xảy ra trên địa bàn, cùng nhiều biển số xe và công cụ khác.

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ, cuối tháng 7/2019, Trần Thế Anh lấy xe chở Trần Văn Dũng và Đặng Thùy Dương đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn rồi đi khắp các tuyến phố trên địa bàn tìm xe sơ hở để trộm cắp.

Khi phát hiện xe có thể trộm được, Dương ngồi trên xe ôtô cảnh giới để Trần Thế Anh và Trần Văn Dũng thực hiện hành vi phá khóa xe rồi cho xe lên thùng, đóng kín cửa để tránh bị phát hiện rồi tiếp tục di chuyển.

Nhận thấy nhiều gia đình thường để xe trong sân khóa cổng, các đối tượng dùng kìm thủy lực chuyên nghiệp để phá khóa cổng rồi vào trong sân trộm xe.

Đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai nhận ngoài 3 chiếc xe trộm trong đêm 20/7/2019, trước đó chúng đã trộm cắp được 5 chiếc xe khác trên địa bàn TP Lạng Sơn. Ngay sau khi thực hiện hành vi, các đối tượng không lưu lại địa bàn mà lập tức di chuyển về Hà Nội để tiêu thụ, lấy tiền chia nhau mua ma túy sử dụng.

Trong quá trình lưu thông, các đối tượng liên tục thay biển số giả để tránh bị lực lượng Công an phát hiện. Ngoài địa bàn Lạng Sơn, nhóm đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác tại các tỉnh thành trên cả nước như Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh…

Hiện Công an TP Lạng Sơn đã thu hồi được 3 chiếc xe trả lại cho người bị hại.

Công an tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo, đây là bài học cảnh tỉnh cho người dân trong việc bảo quản tài sản của mình. Rất nhiều người vì chủ quan nên khi về nhà không cất ngay phương tiện mà để ngoài sân nhà, tạo sơ hở cho các đối tượng trộm cắp thực hiện hành vi phạm tội. Mặt khác, khi phát hiện bị mất trộm cắp cần trình báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để triển khai các phương án đấu tranh, kịp thời bắt giữ các đối tượng trước khi chúng kịp tẩu tán tang vật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc