Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023”:

Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác

19:47 | 03/11/2023

975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 2/11, tại Cung hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tới dự chương trình có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; một số đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí Thường trực các Tỉnh uỷ, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy và đại diện điển hình tiêu biểu trong toàn quốc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” là chương trình giao lưu thường niên được tổ chức nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua 5 năm tổ chức, Chương trình đã tôn vinh hàng chục cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những tập thể, cá nhân này là những chi bộ, đảng bộ và Gương lãnh đạo, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, bác sỹ, giáo viên, doanh nhân, chức sắc tôn giáo đã cống hiến, đổi mới, sáng tạo tiêu biểu đem lại những giá trị nêu gương to lớn có sức lan tỏa trong xã hội; có những cá nhân đã từng gặp Bác Hồ từ đó đã trở thành động lực để cá nhân suốt đời phấn đấu, khuyến học, khuyến tài vì cộng đồng.

Điểm chung của những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệt huyết và tinh thần phục vụ nhân dân, không quản khó khăn, gian khổ, dám cống hiến, hi sinh vì Tổ quốc, dám đấu tranh với cái sai, cái xấu; phát huy sáng tạo trong phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa, đưa giá trị nhân văn, nhân bản Việt Nam ra thế giới.

Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại chương trình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân, các mô hình điển hình tiêu biểu được tôn vinh trong Chương trình. Đồng chí khẳng định: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca cách mạng, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, suốt đời cống hiến, hy sinh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Chính ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, sự hy sinh quên mình cho dân, cho nước và niềm tin mãnh liệt của Người vào sức mạnh của Nhân dân, vào tương lai tươi sáng của dân tộc đã truyền cảm hứng cho dân tộc ta, quy tụ sức mạnh niềm tin, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lôi cuốn triệu triệu người dân Việt Nam quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực hành động trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là ánh sáng soi đường cho cách mạng Việt Nam, dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mãi mãi soi sáng cho các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau học tập, làm theo để đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm, nhu cầu văn hóa tự thân của đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn, sức mạnh tổng hợp của quốc gia - dân tộc, thế và lực của đất nước, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao… Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác

Tiết mục “Giai điệu tự hào - Sáng tác: Phạm Hồng Biển do ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - Hoàng Quyên - Hiền VK - Bùi Hà My - Phúc Minh - nhóm múa, Dàn hợp xướng, Tốp ca thiếu nhi biểu diễn.

Chủ đề xuyên suốt của chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023 là "Niềm tin và khát vọng". Đó là niềm tin, thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn. Niềm tin vào thành quả của cách mạng trong suốt chặng đường 93 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, niềm tin vào sự kiên định, kiên trì, bản lĩnh ý chí, nỗ lực của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị và những con người Việt Nam hôm nay đang tiếp bước hành trình khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, vững bước trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Với 3 chương: “Kiên định một niềm tin”, “Sắt son một tấm lòng” và “Vững bền vận nước Việt”, mỗi tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được tôn vinh là một hành trình thắp lửa mang đến những câu chuyện đặc biệt, sâu sắc.

Trong chương trình, khán giả có dịp lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc về những con người đã góp phần làm nên thành tựu của đất nước ngày nay. Rất nhiều câu chuyện đặc biệt, ý nghĩa về những tấm gương điển hình trên khắp mọi miền Tổ quốc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam (câu chuyện về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Kostas Nguyễn Văn Lập)..., đã mang đến những giây phút ý nghĩa, lắng đọng trong chương trình.

Lan tỏa, nhân rộng các điển hình trong học và làm theo Bác
Ca khúc “Niềm vui của em” - Sáng tác: Nguyễn Huy Hùng do ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - Bùi Hà My - Nhóm múa - Nghệ sĩ sáo biểu diễn

Đan xen trong suốt chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” là các tiết mục văn nghệ như sợi dây móc nối các câu chuyện được kể trong chương trình, với sự góp mặt của các ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích như: Đen Vâu, Lan Anh, Bảo Trâm, Đông Hùng, Hoàng Quyên... cùng các nghệ sĩ quốc tế.

Tại chương trình, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng hoa, quà lưu niệm cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

N.H

Thủ tướng: Học theo Bác để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam “hùng cường”Thủ tướng: Học theo Bác để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam “hùng cường”
Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021”Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021”