Lần đầu tiên người dân Crimea bầu cử Quốc hội Nga

16:56 | 18/09/2016

734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 9 giờ sáng nay (giờ địa phương, tức 13h giờ Việt Nam) các điểm bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Nga đã đồng loạt mở cửa ở Crimea, ông Mikhail Malyshev, chủ tịch Ủy ban bầu cử nước cộng hòa tự trị này cho biết.
tin nhap 20160918165323
Một điểm bỏ phiếu ở Crimea

“Trên toàn lãnh thổ nước công hòa có tất cả 1207 điểm bỏ phiếu. Tất cả đều được mở cửa đúng giờ. Tình hình trật tự trị an ở mọi nơi đều yên ổn” – ông Malyshev nói với các phóng viên.

Ông cũng cho biết, đây là lần đầu tiên người dân Crimea được tham gia bầu cử Quốc hội Nga, vì thế đây cũng là trải nghiệm đầu tiên của Ủy ban bầu cử.

“Tuy là lần đầu, nhưng sau vài tiếng đồng hồ từ khi các điểm bầu cử mở cửa, đã không xảy ra sự cố hay vi phạm nào” – ông Malyshev cho biết.

Được biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Nga diễn ra trong ngày 18/9 theo một hệ thống hỗn hợp: một nửa số lượng đại biểu sẽ được bầu theo đề cử của các khu vực hành chính và nửa kia được bầu theo danh sách đề cử của các đảng phái. Crimea được chia thành 4 khu vực hành chính bầu cử, gồm thành phố Sevastopol và 3 địa phương khác. Toàn bán đảo có 1,8 triệu cử tri trong độ tuổi đi bầu.

Thiện Tâm

RIA