Làm sao để pha được ly cà phê ngon nhất?

15:44 | 23/08/2018

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để cà phê có được hương vị tuyệt vời nhất, nó phải được pha ở nhiệt độ dưới 70°C, một nghiên cứu gần đây của Mỹ khẳng định.  
lam sao de pha duoc ly ca phe ngon nhatAi đang sở hữu Trung Nguyên?
lam sao de pha duoc ly ca phe ngon nhatNỗi buồn cà phê
lam sao de pha duoc ly ca phe ngon nhatVinacafe Biên Hòa đặt cược vào sản phẩm không làm từ cà phê
lam sao de pha duoc ly ca phe ngon nhat

Các nhà khoa học tại Đại học Kansas, Mỹ, đã tiến hành một nghiên cứu để xác định phương pháp pha cà phê tốt nhất, theo báo Daily Mail của Anh. Và họ phát hiện ra rằng nước pha cà phê phải ở nhiệt độ dưới 70°C.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm pha cà phê Arabica và Robusta với cùng một nhiệt độ nước và không tìm thấy sự khác biệt đáng kể nào giữa hai giống cà phê này về nhiệt độ lý tưởng cho mỗi loại cà phê.

Họ chỉ ra rằng chìa khóa để có một ly cà phê ngon nhất là nước nóng, không phải nước sôi. Kết quả của nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Food Research International.

Để xác nhận giả thuyết này, các nhà nghiên cứu đã làm một thử nghiệm. Bảy chuyên gia nếm cà phê từ Trung tâm Phân tích Cảm giác và Hành vi Người tiêu dùng tại Đại học Kansas đã uống những cốc cà phê Arabica hoặc Robusta hoặc hỗn hợp cả hai ở các nhiệt độ khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng nước tinh khiết để ngăn chặn mùi vị bên ngoài.

Kết quả là toàn bộ nhóm chuyên gia nếm cà phê đều thích ly cà phê pha ở nhiệt độ nước 70°C. Theo giải thích của các nhà khoa học, việc sử dụng nước ở 70°C là lý tưởng vì nó không làm chín hạt cà phê và không làm thay đổi vị cà phê. Nhiệt độ này đặc biệt quan trọng đối với những người thích cà phê mạnh, đặc biệt cà phê Robusta, có hàm lượng caffeine cao hơn Arabica.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng khẩu vị cà phê mỗi người mỗi khác nhau, nhưng kết quả nghiên cứu dựa trên các tiêu chí khoa học, chứ không phải là sở thích cá nhân.

S.Phương

AFP